Sản phẩm mới

Thử nghiệm robot khử khuẩn phòng cách ly tại TP.HCM

20/03/2020, 16:16

Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang phối hợp bệnh viện Quân dân Y miền Đông chuẩn bị thử nghiệm sản phẩm “Robot khử khuẩn phòng cách ly”.

img
Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang phối hợp Bệnh viện Quân dân Y miền Đông chuẩn bị thử nghiệm sản phẩm “Robot khử khuẩn phòng cách ly”

Chiều 20/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện dã chiến Củ Chi đang phối hợp bệnh viện Quân dân Y miền Đông chuẩn bị thử nghiệm sản phẩm “Robot khử khuẩn phòng cách ly”.

Xuất phát từ yêu cầu của thực tế hiện nay, Sở Y tế TP.HCM đã đặt hàng với các chuyên gia công nghệ thông tin và công nghệ tự động hóa của “Vườn ươm sáng tạo” thuộc Bệnh viện Quân dân Y miền Đông thiết kế và tạo ra sản phẩm “Robot khử khuẩn phòng cách ly” từ công nghệ in 3D.

Theo kế hoạch, sản phẩm khi ra mắt sẽ được thử nghiệm tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong thời gian tới và sẽ được các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn của thành phố đánh giá, góp ý để hoàn thiện.

Theo Sở Y tế, nếu thử nghiệm thành công, đây sẽ là sản phẩm mang tính sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn rất lớn trong công tác phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus Corona (SARS-CoV-2) cho nhân viên y tế, nhất là nhân viên làm công tác vệ sinh, khử khuẩn các phòng cách ly áp lực âm dành cho người bệnh có kết quả xét nghiệm (+) và các phòng cách ly khác dành cho người bệnh nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu và chế tạo sản phẩm, bảng thiết kế chi tiết sản phẩm “Robot khử khuẩn phòng cách ly” hiện nay đã hoàn tất, sau khi được các chuyên gia kiểm soát nhiễm khuẩn của Sở Y tế nhận xét và góp ý, nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành cho in 3D để ra sản phẩm thử nghiệm đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.