Đường sắt đô thị

Thử nghiệm tàu metro trước khi chạy thử với tốc độ 20km/h

17/12/2022, 19:01
image

Tàu metro số 1 được thử nghiệm và được kéo về ga Bình Thái kiểm tra trước khi chạy thử 8km với tốc độ 20km/h.

Ngày 17/12, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, các đơn vị đang khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị chạy thử đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Để chuẩn bị cho công tác chạy thử tàu sắp tới, đoàn tàu metro số 1 đã được kéo về ga Bình Thái thử nghiệm nội bộ, nhằm xác nhận các chức năng trước khi chạy thử tàu.

Sau khi đoàn tàu được kéo về ga Bình Thái, nhà thầu Hitachi kiểm tra xác nhận các chức năng như hệ thống đường ray, cung cấp điện và hệ thống tiếp điện trên cao (OCS). Giao diện giữa hệ thống cung cấp điện, OCS, đường ray và tàu đã hoàn tất, người vận hành tàu làm quen với công việc, xác nhận quy trình thử nghiệm và vận hành thử.

Vì đây chỉ là thử nghiệm xác nhận khả năng vận hành nên tốc độ chạy thử trung bình khoảng 20km/h.

img

Thử nghiệm tàu metro số 1 trước khi chạy thử tốc độ 20km/h

Clip: Thử nghiệm tàu metro số 1 trước khi chạy thử tốc độ 20km/h

Sau khi chạy thử nghiệm đánh giá, xác định khả năng vận hành của đoàn tàu theo các tiêu chuẩn của dự án, nhà thầu Hitachi sẽ chuẩn bị vận hành thử nghiệm cho đoạn trên cao với toàn bộ các hệ thống vận hành tự động, bảo vệ và giám sát đoàn tàu (ATP, ATO) kết hợp với các hệ thống còn lại tại các nhà ga.

Được biết, vào ngày 21/12 tới, MAUR sẽ tổ chức chạy thử nghiệm đoàn tàu từ Ga Bến xe Suối Tiên đến Ga Bình Thái. Đoàn tàu metro số 1 được vận hành chạy trên đường ray nối giữa hai nhà ga với chiều dài khoảng 8km thuộc đoạn trên cao.

Đây là sự kiện đánh dấu thêm cột mốc mới của quá trình triển khai dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.