Xã hội

Thứ nước màu đỏ của "Hội thánh đức chúa trời" chứa những gì?

24/04/2018, 09:19

Triệt phá tụ điểm truyền đạo trái phép Hội thánh đức chúa trời, cơ quan chức năng phát hiện nhiều lọ “nước thánh”.

Một buổi giảng đạo của Hội thánh của các chúa trời

Một buổi giảng đạo của Hội thánh đức chúa trời

Ngày 24/4, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết mới triệt phá thêm một tụ điểm truyền đạo trái pháp luật của tổ chức Hội thánh đức chúa trời.

Khoảng 11h30 ngày 21/4/2018, từ nguồn tin của người dân, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Công an xã Kênh Giang, Thuỷ Nguyên phát hiện tại nhà Trần Thị Thu Ngát (SN 1983 ở thôn A2, xã Kênh Giang) có gần 10 người tụ tập, đang được Nguyễn Hoàng Trung (SN 1992, ĐKTT thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, làm phụ bếp ở một nhà hàng trong nội thành Hải Phòng) truyền giảng kinh Thánh. Trung xưng là Trưởng nhóm Hội thánh đức chúa trời.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ nhiều loại ấn phẩm phục vụ cho việc truyền đạo, gần 1 triệu đồng đã được các tín đồ đóng vào phong bì in sẵn các dòng chữ: tên công ty; họ tên; số sự sống; số điện thoại; nội dung phụng sự để nộp cho Trưởng nhóm.

Đặc biệt trong số các tang vật thu giữ có trên 20 lọ nhựa nhỏ màu trắng mà theo Trung và một số người tham gia nói để đựng “nước thánh” cho các tín đồ uống.     

Trưởng nhóm Nguyễn Hoàng Trung

Nguyễn Hoàng Trung tự xưng Trưởng nhóm Hội thánh đức chúa trời

Trong số những người tham gia tại đây có chị N.T.H (SN 1993, trú xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên). H. cho biết đã tham gia nhóm được 3 tháng. Chị H. đem theo con trai 5 tuổi cùng đi và đã uống thứ “nước thánh đỏ” được đựng trong lọ nhựa nêu trên, thậm chí còn cho cả con trai uống. Cháu H.A, con trai 5 tuổi của chị H. khoe: “Cháu được uống nước trong lọ ấy, thấy ngọt ngọt…”.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Trung công nhận là đã cho mọi người uống thứ nước đó, tuy nhiên, Trung không cho biết đó là nước gì.

Chị N.T.N ở huyện Thủy Nguyên, từng được một số thành viên Hội thánh đức chúa trời rủ rê vào Hội cho biết: Cuối năm 2017, tôi cùng mấy người bạn được người của Hội thánh này tiếp cận rủ vào. Hôm đó, họ tụ tập tại một địa điểm ở quận Kiến An (Hải Phòng) truyền đạo rồi đưa cho mọi người lọ nước màu đỏ để uống. Tôi không uống vì chưa biết nó là nước gì. Tuy nhiên, 2 người bạn của tôi đã uống thứ thuốc đó và kể từ đấy họ trở thành thành viên của Hội đó, răm rắp làm theo những gì mà Hội đó sai bảo.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định thành phần của thứ “nước thánh” bất thường này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.