Thế giới

Thủ phạm vụ tấn công ở Bangladesh là người địa phương

04/07/2016, 05:48
image

Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh, ông Asaduzzaman Khan cho biết, thủ phạm vụ tấn công tại thủ đô Dhaka nhóm phiến quân trong nước.

nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-le-hai-binh-neu-ro-v

Bộ Nội vụ Bangladesh cho biết thủ phạm vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Dhaka là một nhóm phiến quân trong nước.

Reuters ngày 3/7 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh, ông Asaduzzaman Khan cho biết, thủ phạm vụ tấn công tại thủ đô Dhaka hôm 1/7 là một nhóm phiến quân trong nước.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí, Bộ trưởng Asaduzzaman Khan  khẳng định những kẻ tấn công là các thành viên của Jamaeytul Mujahdeen- một tổ chức đã bị cấm hoạt động tại Bangladesh hơn một thập kỷ qua, và các đối tượng này không có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Ông Asaduzzaman Khan cho biết: "Những kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố đều là người Bangladesh. Tôi nghĩ chúng không có bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố bên ngoài. Tất cả chúng đều là những người địa phương và đã lớn lên tại Bangladesh”.

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh được đưa ra sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận đứng đằng sau vụ tấn công trên và cho đăng tải trên Internet nhiều hình ảnh các nạn nhân bị sát hại.

Trước đó, 20 người đã bị các tay súng sát hại khi chúng tấn công một nhà hàng ở thủ đô Dhaka và bắt cóc thực khách ở đây làm con tin. Trong số những người thiệt mạng có 9 người Italy, 7 người Nhật Bản, 1 người Ấn Độ, 2 người Bangladesh và 1 người Mỹ gốc Bangladesh. 6 kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt và 1 tên bị bắt sống.

 Xem thêm video giải cứu 12 người bị bắt cóc ở Bangladesh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.