Thế giới

Thủ phạm vụ tấn công Pháp từng điều trị tâm lý

17/07/2016, 08:06
image

Chị gái thủ phạm vụ tấn công Pháp mới đây cho biết đối tượng này từng phải điều trị tâm lý.

nice_attacker_identity_afp_640x360_afp_nocredit_ts
Giấy tờ tùy thân được tìm thấy tại hiện trường thuộc về Mohamed Lahouaiej Bouhel.

Theo Reuters, thủ phạm vụ tấn công đẫm máu tại Pháp, Mohamed Lahouaiej Bouhel, 31 tuổi người Tunisia - kẻ đã lái xe tải làm 84 người thiệt mạng đã phải điều trị tâm lý trong nhiều năm trước khi đến Pháp năm 2005.

Chị gái của tên Bouhel cho biết “Em trai tôi có vấn đề về tâm lý, và chúng tôi đã đưa cho cảnh sát các tài liệu cho thấy em trai tôi đã phải gặp các bác sĩ tâm lý trong vài năm.”

Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Pháp, bố của Bouhel cho biết gia đình đã phải tìm kiếm các phương thức điều trị sau khi con trai mình bị suy sụp tinh thần. Ông mô tả “Con trai tôi có vấn đề về tâm lý gây ra suy sụp tinh thần. Nó thường giận dữ, la hét, đập phá mọi thứ xung quanh .”

Được biết, Bouehel, kẻ đã gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Nice đến từ thị trấn M’saken, cách thủ đô Tunis (Tunisia) 120 km về phía Nam, đã về thăm quê nhà gần đây nhất cách đây 4 năm.

Người thân và họ hàng tại quê nhà của Bouhek rất bang hoàng khi biết tin. Thậm chí, họ còn mô tả Bouhel là một người ham mê thể thao, không có hứng thú với tôn giáo tín ngưỡng và sinh ra trong một gia đình bình thường.

Rebab, chị gái của thủ phạm cho biết Bouhel không có thói quen gọi điện về hỏi thăm gia đình. “Tuy nhiên gần đây, trong vài tháng trở lại đây, em ấy gọi về cho chúng tôi mỗi ngày, còn gửi cả tiền… Em ấy gọi vài lần mỗi ngày.”

Một người khác là cháu của Bouhel, Ibrahim, cho biết cậu mình không có vấn đề về tiền bạc và nói với người thân rằng anh ta đang lên kế hoạch quay về Tunisia để tụ tập gia đình.

Cả Rebab và Ibrahim đều cho biết trong cuộc gọi gần đây nhất, Bouhel không có biểu hiện cư xử mang tính quá khích cực đoan.

Một số cơ quan truyền thông Pháp khác dẫn lời những người sống gần Bouhel cho biết anh ta ăn thịt lợn và uống rượu. Đây là những biểu hiện không giống như một người sùng đạo Hồi.

Hiện các nhà điều tra Pháp vẫn chưa tìm thấy sự liên hệ trực tiếp giữa Bouhel và lực lượng khủng bố thánh chiến, mặc dù Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 16/7 vừa qua đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.