Quản lý

Thu phí không dừng tiết kiệm thời gian, giảm nguy cơ lây dịch bệnh

16/03/2022, 13:25

Việc sử dụng thẻ thu phí không dừng (ETC) giúp chủ phương tiện tiết kiệm thời gian lưu thông, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, giảm ùn tắc.

Ngày 16/3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Quốc Việt vừa có chỉ đạo về việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương trong tỉnh chỉ đạo dán thẻ định danh đối với toàn bộ phương tiện xe ô tô thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị (kể cả các đơn vị trực thuộc) để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi qua trạm thu phí. Và không sử dụng hình thức thu phí thủ công kể từ ngày 1/6/2022.

img

Nhân viên VETC hướng dẫn tài xế dán thẻ thu phí tự động không dừng. (Ảnh minh họa)

Trong đó, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Vận tải tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn triển khai dán thẻ định danh đối với toàn bộ phương tiện xe ô tô của đơn vị để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi tham gia giao thông qua trạm thu phí.

Tài xế Nguyễn Minh Tuấn (ngụ TP. Cà Mau) chia sẻ: "Do đặc thù công việc là tài xế lái xe tải đường dài, phải qua nhiều trạm thu phí, tôi thấy việc dán thẻ tự động không dừng rất tiện lợi, vì mình không phải dừng xe trả phí mỗi khi qua trạm, lại tiết kiệm được thời gian lưu thông. Hàng tháng, chỉ cần mình đóng một khoản tiền phù hợp để mỗi lần đi qua trạm máy tự động quét thẻ và trừ phí".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian qua, việc dán thẻ thu phí không dừng đã được Sở triển khai đến tất cả các Sở, ban, ngành và UBND các huyện cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

"Qua triển khai cho thấy, đa số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các cá nhân có xe ô tô riêng thực hiện tốt việc dán thẻ ETC khi qua các trạm thu phí.

Đây cũng là hình thức giúp chủ phương tiện tiết kiệm thời gian lưu thông, nhiên liệu, hạn chế dùng tiền mặt và giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đồng thời, giảm ùn tắc tại các trạm thu phí nhất là trong các khung giờ cao điểm", ông Sơn cho hay.

Cũng theo ông Sơn, để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân có ô tô riêng sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, thiết nghĩ cần có sự kết nối với thẻ ATM của cá nhân sẽ tốt hơn, khi đó chủ tài khoản cũng dễ quản lý hơn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên địa bàn tỉnh Cà Mau có một số dự án thực hiện đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, gồm: cầu bắc qua sông Trẹm (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình và xã Khánh An, huyện U Minh); cầu Hòa Trung bắc qua sông Bảy Háp; cầu Chà Là và cầu Cái Tàu trên tuyến đường Thới Bình - U Minh.

Đây là các công trình cầu có quy mô nhỏ, tải trọng khai thác chỉ từ 5 - 13 tấn, tổng mức đầu tư của dự án lớn nhất chưa đến 50 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.