Hạ tầng

Thu phí QL18 Uông Bí - Hạ Long trong tháng 10

11/10/2014, 07:23

Hội đồng nghiệm thu của Bộ GTVT đã trực tiếp kiểm tra hiện trường dự án BOT nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long để đánh giá việc khắc phục hằn lún trước khi cho phép nhà đầu tư thu phí.

img

Ông Lương Đức Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) cho biết, kể từ khi thông xe vào tháng 5/2014 và phát hiện có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đơn vị này đã tiến hành khắc phục triệt để trên toàn bộ hơn 30km của dự án. Qua theo dõi trong vòng gần ba tháng qua không thấy hằn lún xuất hiện trở lại.

“Để giảm bớt khó khăn cho nhà đầu tư và đảm bảo hoàn vốn cho dự án, Công ty CP phát triển Đại Dương đề nghị Bộ GTVT và các cơ quan chức năng cho phép đơn vị này được tiến hành tổ chức thu phí trong tháng 10/2014. Nhà đầu tư cam kết sẽ không để tái diễn tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến, đồng thời thường xuyên kiểm tra, khắc phục những tồn tại về biển báo, sơn kẻ vạch và các hạng mục đảm bảo ATGT khác, khai thác tuyến đường an toàn, thuận tiện nhất”, ông Minh nói.

Ông Phan Quốc Hiếu - Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Phó Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu) đánh giá, đến nay nhà đầu tư đã cơ bản hoàn thành khắc phục hằn lún trên toàn dự án. Những tồn tại còn lại không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ATGT, trong quá trình khai thác sẽ yêu cầu nhà đầu tư xử lý dứt điểm.

Dự án BOT nâng cấp, cải tạo QL18 Uông Bí - Hạ Long có tổng mức đầu tư hơn 2.838 tỷ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và thông xe, đưa vào khai thác từ tháng 5/2014. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau khi thông xe, trên tuyến xuất hiện tình trạng hằn lún nên Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư phải xử lý dứt điểm, khi nào hoàn thành, đảm bảo chất lượng mới đồng ý cho thu phí hoàn vốn.

Cùng quan điểm này, ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, QL18 Uông Bí - Hạ Long là tuyến huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh. Kể từ khi thông xe vào tháng 5/2014 đã phát huy hiệu quả rất tích cực, góp phần đảm bảo ATGT, lưu thông thuận tiện cho các phương tiện. “Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh rất chia sẻ với nhà đầu tư, kể từ khi xuất hiện hằn lún đã rất quyết liệt trong việc khắc phục, số tiền bỏ ra sửa chữa không phải là nhỏ. Bộ GTVT xem xét sớm cho phép nhà đầu tư Công ty CP phát triển Đại Dương triển khai thu phí hoàn vốn để đảm bảo khả năng thu hồi vốn của dự án”, ông Thông đề nghị.

Tại buổi làm việc về vấn đề này ngày 9/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, khi đã đưa vào thu phí có nghĩa là người dân phải bỏ tiền mua dịch vụ. Do đó, dịch vụ phải đảm bảo cả về chất lượng và an toàn, mặt đường êm thuận mới được phép thu phí. Thời gian qua, nhà đầu tư đã rất tích cực sửa chữa, khắc phục, Bộ GTVT đánh giá cao việc này.

“Trong những ngày tới, Công ty CP phát triển Đại Dương cần rà soát lại lần cuối, những vị trí nào có biểu hiện lún phải sửa ngay. Các hệ thống đảm bảo ATGT, cọc tiêu, biển báo nếu thiếu cần bổ sung. Cố gắng trong vòng từ 7-10 ngày hoàn tất toàn bộ các hạng mục nêu trên. Nếu đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, ngay trong tháng 10/2014, Bộ GTVT sẽ đồng ý để nhà đầu tư tiến hành thu phí hoàn vốn”, Thứ trưởng Trường nói.

Đức Thắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.