Du lịch

Thu phí tham quan Khu di tích danh thắng Yên Tử từ 1/1/2018

14/12/2017, 10:58

Khách tham quan danh lam thắng cảnh Khu di tích Yên Tử (TP. Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ phải nộp phí từ ngày 1/1/2018

14.12 Hàng triệu lượt du khách, tăng ni, phật tử đ

Hàng triệu lượt du khách, tăng ni, phật tử đến với Yên Tử mỗi năm, đặc biệt trong dịp lễ hội.

 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã thông qua Nghị quyết về quy định thu phí, lệ phí, trong đó có việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử (Tp. Uông Bí) từ ngày 1/1/2018.

Cụ thể, mức thu phí đối với người lớn là 40.000đồng/lần/người, trẻ em là 20.000đồng/lần/người, các dịch vụ khác như cáp treo, xe điện…vẫn tính phí như bình thường. Các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa, người cao tuổi sẽ được giảm 50% mức phí; Trẻ em cao dưới 1,2m (hoặc dưới 07 tuổi), người khuyết tật nặng và một số đối tượng đặc thù như tăng ni, cư sĩ phật tử, đại biểu Phật giáo…sẽ được miễn phí.

80% số tiền thu phí từ việc bán vé tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử sẽ được nộp về ngân sách Nhà nước, 20% được trích lại cho Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử làm công tác chuyên môn.

Mức thu phí này được tỉnh Quảng Ninh đưa ra trên cơ sở tham khảo mức thu phí tại các danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử có tính chất tương đồng ở một số địa phương như Vườn quốc gia Cát Tiên (di tích quốc gia đặc biệt xếp hạng cùng đợt với Danh thắng Yên Tử); Khu thắng cảnh Chùa Hương - Hà Nội; Khu di tích Côn Sơn, Kiếp Bạc - Hải Dương...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.