Hạ tầng

Thu phí tự động đường bộ bằng hóa đơn điện tử

29/06/2016, 15:38

Từ ngày 1/7/2016, Công ty CP VETC sử dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán dịch vụ thu phí đường bộ tự động.

the_e_tag

Công ty Cổ phần VETC đã triển khai dán thẻ E-tag để thực hiện thu phí tự động không dừng

Kể từ ngày 1/7/2016, Công ty Cổ phần VETC sẽ triển khai hóa đơn điện tử đối với tất cả khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC trên toàn quốc.

Theo đại diện Công ty Cổ phần VETC, việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm hoàn thiện dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC và mang lại nhiều lợi ích như: tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao thông thông minh. Đồng thời, giúp khách hàng thuận tiện trong các giao dịch, tránh được các rủi ro thất lạc, hư hỏng hóa đơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn trong khởi tạo và phát hành hóa đơn, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn và giao nhận...

Hóa đơn điện tử của khách hàng là người tham gia giao thông qua các trạm thu phí tự động không dừng sẽ được lưu trữ trong 10 năm và có thể truy xuất trên website www.vetc.com.vn trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào tài khoản giao thông VECT của mình tại website www.vetc.com.vn hoặc vào email đã đăng ký nhận thông báo phí của dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

mzu hóa don divu chdnh

Mẫu hoá đơn điện tử thu phí ETC

 Dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến áp dụng công nghệ cao đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tiên tiến trên thế giới.

Dịch vụ này giúp các phương tiện không phải dừng đỗ tại các trạm thu phí, thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử. Từ đó, mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải và phát triển hạ tầng giao thông thông minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.