Hạ tầng

Thu phí Xa lộ Hà Nội từ 1/4, giảm 50% cho cư dân hai bên đường

19/03/2021, 14:37

UBND TP.HCM vừa cho phép thu phí giao thông trên Xa lộ Hà Nội từ ngày 1/4 để hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ này.

img

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội hoạt động từ ngày 1/4

Ngày 19/3, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định 922/QĐ cho phép thu phí xe trên đường Xa lộ Hà Nội, thời gian bắt đầu thu phí từ 0h ngày 1/4/2021.

Việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội đã triển khai thi công hơn 10 năm qua.

CII cho biết, từ ngày 20/3 đến 25/3 sẽ làm việc với các phường, tập hợp danh sách chủ phương tiện thuộc đối tượng miễn giảm giá để các phường xác nhận, sau đó trình UBND TP. Thủ Đức xác nhận để trình Sở GTVT.

Cũng từ ngày 25/3, CII bắt đầu bán vé tháng, vé quý và từ 22h ngày 27/3 đến hết 22h ngày 30/3, thu phí thử nghiệm hệ thống xe đi qua trạm (nhưng không thu tiền).

Theo đó, mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ dự án BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn được thực hiện như sau:

Giai đoạn 1:

img

Giai đoạn 2:

img

Mức giá tối đa vé tháng bằng 30 lần mức giá tối đa vé lượt. Mức giá tối đa vé quý bằng 3 lần mức tối đa giá vé tháng và chiết khấu 10%.

Chủ sở hữu sử dụng các phương tiện này phải sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) và có hồ sơ xác nhận của UBND TP. Thủ Đức về cư trú và của Sở GTVT việc không sử dụng phương tiện để kinh doanh.

Đối tượng miễn thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ gồm: xe cứu thương và các loại xe khác đang chở người bị tai nạn đến nơi cấp cứu. Xe cứu hỏa. Xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp gồm: máy cày, máy bừa, máy xới, máy làm cỏ, máy tuốt lúa. Xe hộ đê; xe đang làm nhiệm vụ khẩn cấp phòng chống lụt bão theo điều động của cấp có thẩm quyền. Xe chuyên dùng phục vụ quốc phòng…

Các trường hợp giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ. Giảm giá 100% cho xe buýt.

Các trường hợp được giảm 50% mức thu: các loại xe ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (trước ngày trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động) tại các vị trí thuộc mặt tiền đường của 2 đường song hành của trục xa lộ Hà Nội thuộc TP. Thủ Đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.