Ẩm thực

Thứ rẻ như cho ở nước ta trở thành món ngon trong nhà hàng Michelin ở Mỹ

22/03/2020, 19:00

Mặc dù chỉ là một nguyên liệu rẻ tiền, thậm chí cho chẳng ai thèm lấy nhưng khi qua tay các đầu bếp ở nhà hàng Michelin, da heo trở thành món ăn được rất nhiều người ưa chuộng.

Nhắc đến các món ăn Michelin, mọi người thường nghĩ đến những món đắt tiền, sang chảnh. Nhưng thực tế vẫn có nhiều món ăn bình dân làm từ nguyên liệu rẻ tiền nhưng được bán trong các nhà hàng sang trọng, tiêu biểu như món da heo này.

img

Da heo là một trong những bộ phận có giá thành cực kỳ rẻ nhưng có thể chế biến ra thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Ở nước ta, nhắc đến da heo người ta sẽ nghĩ ngay tới món da heo trộn hoặc chiên giòn. Còn tại Mỹ, da heo được nâng tầm trở thành một món ăn đẳng cấp thượng lưu, bởi nó được bán trong nhà hàng Michelin với mức giá không hề rẻ.

img

Bên cạnh đó trong khi Việt Nam coi da heo là món ăn rẻ tiền, một món nhậu quen thuộc thì đối với người Trung Quốc họ lại vứt bỏ. Không có quá nhiều người Trung Quốc yêu thích da heo, do đó họ cũng thấy bất ngờ khi biết da heo lại được ưa chuộng tại Mỹ.

img

Da heo sau khi được làm sạch, thay vì cách làm thông thường là thái mỏng và trộn với nhiều loại nguyên liệu đi kèm, người Mỹ lại thích đem chiên giòn và chấm cùng với nước sốt riêng. Người Mỹ nói rằng cách chế biến da heo theo kiểu chiên vừa giòn ngon mà lại có giá trị dinh dưỡng cao.

img

Tại một nhà hàng Michelin có tiếng cũng định vị món da heo chiên này là món dim sum đặc trưng và muốn giới thiệu cho thực khách nhiều hơn. Hầu hết thực khách sau khi thưởng thức món da heo chiên đều cảm thấy yêu thích hương vị lạ miệng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.