Thế giới

Thử tên lửa thảm hại, Triều Tiên trút giận vào Mỹ

17/04/2016, 07:22
image

Bị LHQ lên án vụ thử tên lửa đạn đạo, Triều Tiên đổ lỗi cho Mỹ về chương trình hạt nhân của mình.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep

LQH đã lên án vụ thử tên lửa thất bại của Triều Tiên trong khi nước này đổ lỗi cho Mỹ đã buộc Triều Tiên phải phát triển các chương trình hạt nhân mang tính phòng vệ. (Ảnh minh họa)

LHQ vừa lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo thất bại của Triều Tiên để chào mừng ngày sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và cho rằng hành động này đã vi phạm các nghị quyết của LHQ.

Theo Reuters , Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc cho biết có thể sẽ áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc khác với Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa này.

“Các thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ việc phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên ngày 15/4. Mặc dù vụ phóng tên lửa đạn đạo thất bại, nhưng hoạt động đó cũng đã là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc ”, thông cáo của Liên Hợp Quốc viết.

Sáng 15/4 vừa qua, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung được cho là tên lửa Musudan nhằm kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội chủ tịch Kim Jong-un.

Theo nhận định từ các chuyên gia, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên có thể nhằm mục đích phản ứng với các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc áp đặt lên quốc gia này trước đó.

Ở một diễn biến khác, hãng tin Yonhap cho biết Triều Tiên đã đưa ra một tuyên bố rằng việc phát triển chương trìn vũ khí hạt nhân của mình là một "sự lựa chọn tự vệ không thể tránh khỏi" trong phản ứng với những gì nước này cho là mối đe dọa hạt nhân từ phía Hoa Kỳ.

Triều Tiên cũng đưa ra cáo buộc cho rằng cuộc tập trận do Mỹ khởi xướng với sự tham gia của Hàn Quốc giống như một âm mưu xâm lược khiến nước này phải dè chừng. Tuy nhiên,  Seoul và Washington khẳng định rằng cuộc tập trận này hoàn toàn chỉ mang tính chất phòng thủ.

Triều Tiên tung video tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.