Hồ sơ tài liệu

Thử tên lửa thất bại, Kim Jong-un điều phó tướng đi Trung Quốc

31/05/2016, 14:33
image

Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong đang đi Trung Quốc sau vụ thử tên lửa thất bại.

trieu-tien-ten-lua-dan-dao

Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên (trái) đã lên đường đi Trung Quốc sau vụ thử tên lửa thất bại. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Sáng 31/5, Tân Hoa xã đưa tin, một phái đoàn của Triều Tiên đã lên đường đi Trung Quốc bắt đầu chuyến thăm Bắc Kinh 3 ngày.

Được biết, người dẫn đầu phái đoàn này là ông Ri Su-yong, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Ri Su-yong từng giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên từ năm 2014 đến tháng 5/2016. Ông này cũng là quan chức cao cấp nhất của Triều Tiên đi Trung Quốc kể từ tháng 9/2015.

Theo các nguồn tin trên, quan hệ Trung-Triều có phần “nguội lạnh” sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư ngày 6/1 vừa qua.

Bắc Kinh đã cam kết thực thi các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt nhất từ trước tới nay mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt đối với Bình Nhưỡng từ tháng Ba.

Chuyến thăm của ông Ri Su-yong diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng vừa thử tên lửa thất bại vào sáng sớm cùng ngày.

Theo nguồn tin từ Yonhap, tên lửa Triều Tiên được phóng thử vào khoảng 3h20" ngày 31/5 theo giờ Việt Nam. Tên lửa được phóng thử có thể là loại tầm trung - Musudan.

Cũng theo nguồn tin này, tên lửa Triều Tiên có thể đã nổ ngay khi rời bệ phóng vài giây và gây thương vong. Hiện, thông tin chính thức về vụ thử tên lửa vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.