Xem - ăn - chơi

Thử thách cùng bước nhảy mất dần sức hút

15/12/2015, 09:01

Nhiều ý kiến cho rằng, Thử thách cùng bước nhảy mùa 4 đang mất dần sức hút so với các mùa đầu.

thuthach
Top 4 thử thách cùng bước nhảy mùa 4.

Nhiều ý kiến cho rằng, Thử thách cùng bước nhảy mùa 4 đang mất dần sức hút so với các mùa đầu khi lấy thí sinh là trung tâm và không dùng các ngôi sao để “câu” khách.

“Loãng” và “nhạt”

Là một trong những sân chơi đầu tiên dành cho các vũ công chuyên nghiệp, Thử thách cùng bước nhảy được nhiều khán giả yêu mến không chỉ bởi đây là chương trình “sạch” hiếm hoi trong số hàng loạt các chương trình bị scandal “bủa vây”, mà còn tìm ra được nhiều nhân tố tài năng. Những thí sinh bước ra từ chương trình như: Lâm Vinh Hải, Sơn Lâm, Quang Đăng… đang trở thành những cái tên số một trong giới vũ công Việt Nam.

Tuy vậy, qua ba mùa thành công, mùa 4 của Thử thách cùng bước nhảy bị nhiều khán giả đánh giá là nhạt nhòa và thiếu hấp dẫn. Việc lấy thí sinh là trung tâm và không dùng các ngôi sao để “câu” khách đã khiến chương trình “lép vế” giữa “cơn bão” của truyền hình thực tế.

Nếu không tính tới các giám khảo khách mời, MC Trấn Thành là “ngôi sao” duy nhất của chương trình. Là một trong những nam danh hài đắt show nhất - nhì showbiz Việt hiện nay, Trấn Thành trở thành “niềm tin” của Thử thách cùng bước nhảy trong suốt bốn mùa giải.

Không phủ nhận khả năng của Trấn Thành trong việc “hút khách” và làm tăng chất lượng chương trình. Tuy nhiên, những màn đối đáp tưng tửng, “chặt chém” giám khảo và khách mời của MC này khiến nhiều người thấy nhàm chán. Thậm chí, có người cho rằng, Trấn Thành đang dần hết “miếng” để làm mới mình và làm hấp dẫn cho cả chương trình.

Không chỉ vậy, ngay từ đầu mùa giải, Thử thách cùng bước nhảy gần như khai thác tối đa hoàn cảnh của thí sinh để thu hút người xem - cách mà rất nhiều chương trình đang làm hiện nay. Câu chuyện về chàng trai Đào Phi Hải mới 21 tuổi nhưng đã một mình nuôi 3 đứa trẻ, hay thí sinh Gia Bảo xuất thân trong gia đình có người cha từng vướng vào vòng lao lý, chuyện tình trắc trở của hai Á quân mùa trước là Xuân Thảo và Đình Lộc… được chương trình đặc biệt chú trọng. “Thông tin về hoàn cảnh, xuất thân của thí sinh nhằm đánh vào “lòng thương” của khán giả đã không tạo nhiều hiệu ứng như mong đợi”, khán giả Minh Anh (Từ Liêm, Hà Nội) nhận xét.

Thí sinh đồng đều nên… nhạt nhòa

Có lẽ chính dàn giám khảo có chuyên môn cao cũng như “chiến thuật” lấy thí sinh làm trung tâm của Thử thách cùng bước nhảy vô tình lại tạo áp lực lên chương trình. Khán giả Hoài An bình luận: “Dù biết rằng các bạn vũ công cũng nỗ lực, nhưng tôi thấy chất lượng năm nay đã giảm đi khá nhiều. Các thí sinh có cảm xúc rất thấp, kỹ thuật không cao.

Việc mời trở lại chương trình các thí sinh nổi bật trong những mùa giải trước để hướng dẫn, biên đạo và nhảy cặp cùng Top 10, giúp thí sinh mùa 4 được dịp học hỏi, tiếp xúc với các vũ công chuyên nghiệp để nâng cao khả năng, nhưng vẫn chưa thể khiến họ bật lên. Tôi chỉ ấn tượng với sự trở lại của vũ công mùa trước chứ không ấn tượng nhiều về vũ công năm nay”.

Thử thách cùng bước nhảy đã bước tới gần đêm gala cuối cùng. Top 4 của chương trình là những gương mặt được đánh giá cao gồm: Trâm Anh, Hải Anh, Hà Lộc và Hữu Phước, nhưng không ai thật sự nổi bật để khán giả có thể đoán họ sẽ bước lên ngôi vị quán quân.  

Nhiều người nhận xét, thí sinh năm nay nhạt nhòa, thực tế tôi nghĩ do chất lượng và kỹ thuật thí sinh khá đồng đều, không chênh nhau nhiều nên mọi người thấy “nhạt” chứ không phải các thí sinh “nhạt””.

Biên đạo múa Tuyết Minh     

                                                                     

Biên đạo múa Tuyết Minh nhận định: Về mặt bằng chung, kỹ thuật chuyên môn thì dàn thí sinh năm nay ổn định và đồng đều hơn thí sinh những mùa trước. “Năm nay các thí sinh có kỹ thuật đồng đều nên độ chênh để nhìn rõ người này tốt hơn người kia không rõ như mọi năm, nên khi ai đó bị loại thường gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, thí sinh mùa này lại chỉ có kỹ thuật, còn về mặt biểu cảm và diễn xuất lại yếu hơn thí sinh các mùa trước, nên để nổi trội hơn hẳn thì còn nhiều yếu tố chưa được như các năm trước”, biên đạo múa chia sẻ.

Trong Top 4, biên đạo múa Tuyết Minh đánh giá cao Hải Anh và Hữu Phước. Hải Anh có kỹ thuật về chuyên môn khá tốt, nhưng hơi yếu về diễn xuất và biểu cảm. Còn Hữu Phước có hạn chế về điều kiện cơ thể nhưng luôn cố gắng để đạt được kỹ thuật cao, và Phước có khả năng diễn xuất khá tự nhiên, dễ gây thiện cảm với khán giả. Qua 4 mùa, tôi nhận thấy những thí sinh có những nét tự nhiên thường sẽ lên ngôi quán quân, tôi nhận thấy Hữu Phước sở hữu những nét tự nhiên này. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán, còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác”, biên đạo múa Tuyết Minh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.