Bóng đá

Thủ thành Đặng Văn Lâm đặt mục tiêu "khủng" cùng ĐTVN

13/04/2019, 11:41

Đặng Văn Lâm cho biết mục tiêu của ĐT Việt Nam không chỉ dừng lại ở cấp khu vực Đông Nam Á.

img
Đặng Văn Lâm cho biết mục tiêu của ĐT Việt Nam không chỉ dừng lại ở cấp khu vực

Trên tạp chí AFC Quarterly số tháng 4 vừa qua, AFC đã dành 4 trang viết về thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam. Theo đó, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga bồi hồi nhớ lại trận đấu khi anh lần đầu được khoác ĐT Việt Nam và cùng đồng đội đánh bại Jordan, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đặng Văn Lâm nhớ lại: "Trước Jordan, chúng tôi biết rằng họ là đội bóng phòng ngự phản công rất hay nhưng họ sẽ không thể làm điều đó bởi chúng tôi đã có chiến thuật để khống chế họ. Tuyển Việt Nam đã làm rất tốt.

Ở loạt penalty, tôi nghĩ mọi thứ giống như một trò xổ số. Tôi có thể cứu được vài pha bóng nhưng điều quan trọng nhất là đồng đội của tôi cũng phải ghi bàn. Lọt vào tứ kết Asian Cup là một cảm giác tuyệt vời, điều đó đã chứng minh đẳng cấp của tuyển Việt Nam".

img
Bài viết về Đặng Văn Lâm trên tạp chí của AFC

Chia sẻ về giải đấu lớn nhất anh từng góp mặt, Văn Lâm tin rằng đó là Asian Cup. Trong khi đó, anh cho rằng Sardar Azmoun (Iran) là chân sút hay nhất từng đối đầu. Sau những chiến tích trước Iran và sau này là Nhật Bản, Jordan, Văn Lâm tự tin cho rằng mục tiêu của anh và các đồng đội ở ĐT Việt Nam còn xa hơn nữa, đó là chinh phục đẳng cấp châu lục.

“Chúng tôi muốn thách thức đẳng cấp châu Á chứ không chỉ dừng lại ở Đông Nam Á. Mục tiêu là phải đạt tới đẳng cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc. Để làm được điều đó, bóng đá Việt Nam phải xây dựng nền tảng từ đầu, tạo cơ hội cho những đứa trẻ chơi bóng từ khi còn nhỏ. Đó là câu chuyện về việc tạo cơ sở vật chất cho bóng đá trẻ và phát triển chúng trong tương lai”, học trò HLV Park Hang-seo nói.

Hiện, Đặng Văn Lâm đang khoác áo đội bóng hàng đầu Thái Lan Muangthong United. Thủ môn tuyển Việt Nam đang chơi rất hay, có suất bắt chính ở CLB và thể hiện được đẳng cấp của mình. Song, những nỗ lực của anh là chưa đủ để giúp đội bóng này có được vị trí khả quan trên BXH Thai League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.