Bóng đá

Thủ thành Đặng Văn Lâm lập kỷ lục tệ chưa từng có tại Thái Lan

01/05/2019, 06:13

Đặng Văn Lâm đang trải qua những ngày tháng tồi tệ tại Thái Lan khi liên tiếp phải hứng chịu những bàn thua.

img
Văn Lâm thể hiện phong độ nghèo nàn trong màu áo Muangthong United

Muangthong United đang thể hiện bộ mặt kém cỏi khi để thua 4/5 trận gần nhất tại Thai League và rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 7 điểm sau 9 lượt đấu. Trong bức tranh toàn cảnh đáng thất vọng đó, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng trải qua những ngày tồi tệ.

Theo thống kê mới nhất, chỉ sau 9 trận tại Thai League 2019, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam đã để thủng lưới đến 16 lần, trung bình 1,78 bàn/trận. Đây là tỷ lệ bàn thua tệ nhất sự nghiệp của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga.

Tại V-League 2016, ở mùa giải đầu tiên chơi chuyên nghiệp, Văn Lâm từng có tỷ lệ lọt lưới/trận là 1,6 bàn (lọt lưới 29 bàn trong 18 trận). Trong 2 mùa giải sau đó, Văn Lâm lần lượt để lọt lưới 19 bàn/16 trận (tỷ lệ bàn thua 1,19 bàn/trận) và 25 bàn/22 trận (1,14 bàn/trận).

Tại AFF Cup 2018, Văn Lâm chỉ lọt lưới 0,5 bàn/trận. Chính thành tích cực kỳ ấn tượng này đã giúp cựu sao Hải Phòng lọt vào mắt xanh của Muangthong. Đội bóng Thái Lan phải bỏ ra tới 500 nghìn USD để chiêu mộ Văn Lâm từ Hải Phòng với kỳ vọng sẽ hạn chế được những bàn thua.

Dẫu vậy, cho tới thời điểm này, sự kết hợp giữa Văn Lâm và Muangthong có vẻ chưa đem lại hiệu quả cao. Không thể hoàn toàn trách Văn Lâm khi các đồng đội phía trên của anh chơi tệ. Dẫu vậy, tỉ lệ 1,78 bàn thua/trận vẫn rất khó chấp nhận với thủ thành số 1 ĐTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.