Bóng đá

Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận liền hai tin sốc ở Thái Lan

18/10/2020, 06:30

Sau khi đội nhà thua đau Trat FC tại vòng 9 Thai League, Văn Lâm còn nhận tin sốc khi HLV Alexander Gama xin từ chức.

img
Văn Lâm tiếp tục góp mặt trong đội hình chính của Muangthong Utd

Tiếp đón đối thủ yếu hơn về mọi mặt Trat FC ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Thai League diễn ra vào tối 17/10, CLB Muangthong Utd được kỳ vọng sẽ có 3 điểm dễ dàng.

Tuy nhiên, kịch bản của những phút đầu tiên trận đấu này lại khiến rất nhiều người bất ngờ khi đội bóng đang xếp áp chót tại giải VĐQG Thái Lan mới là CLB chơi chủ động hơn.

Dù vậy, cơ hội đầu tiên vẫn đến với đội chủ nhà với tình huống dứt điểm hỏng ăn ở thế đối mặt của Derley ở phút 27.

Và ngoại binh người Brazil bên phía Muangthong Utd phải hối tiếc rất nhiều bởi, chỉ ít phút sau đó, đội khách Trat FC đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 32, tận dụng sự lơi lỏng của hàng hậu vệ đội chủ nhà, Ricardo Santos có cú dứt điểm đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đây là tình huống hàng thủ Muangthong Utd gây áp lực không đủ lớn lên 2 cầu thủ tấn công của Trat FC. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn bàn cho đội bóng áo vàng.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình cũng như tốc độ trận đấu nhằm gây áp lực lên đối thủ. Thực tế, họ đã tạo ra không ít cơ hội từ các pha dứt điểm của Willian Popp hay Daisuke Sato nhưng sự thiếu chính xác trong các pha xử lý cuối cùng là điều còn thiếu.

Không tạo được đột biến, các học trò HLV Gama suýt chút nữa nhận đòn hồi mã thương ở phút 68. Đó là tình huống, thủ môn Văn Lâm phải trổ hết tài nghệ để cản phá 3 cú dứt điểm liên tiếp mà các tiền đạo bên phía Trat FC tạo ra.

Phần còn lại trận đấu chứng kiến nỗ lực rất lớn đến từ đội chủ nhà cùng với đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên các đồng đội Văn Lâm đã không tài nào đưa bóng vào lưới Trat FC.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà, Muangthong Utd vẫn chỉ có 10 điểm (8 trận) đồng thời rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Thai League 2020.

Lúc này, đội bóng của Văn Lâm kém đội dẫn đầu Bangkok Glass tới 13 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Muốn lọt vào tốp có huy chương, Muangthong Utd còn phải cố gắng rất nhiều ở phần còn lại của mùa giải.

Ngay sau trận thua sốc nói trên, HLV Alexander Gama cũng đã xin từ chức. Đây có thể coi là cú sốc thứ hai với Văn Lâm bởi ông Gama là người rất tin tưởng tài năng của thủ thành Việt Nam, luôn tạo điều kiện để anh được thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.