Bóng đá

Thủ thành Đặng Văn Lâm và những tiếng thở dài ở giải đấu số 1 Việt Nam

09/10/2020, 16:56

Sau khi Đặng Văn Lâm rời Hải Phòng để gia nhập Muangthong United, V-League không còn thủ môn nào thực sự đẳng cấp.

img
Đặng Văn Lâm là thủ môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam

Thông tin CLB TP.HCM muốn chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm gây được nhiều chú ý của dư luận hai ngày qua. Các bên liên quan đều đưa ra lời phủ nhận nhưng không có lửa làm sao có khói.

Với tham vọng của mình, việc TP.HCM nhắm tới Văn Lâm để tăng cường sức mạnh là điều hết sức bình thường, nhất là trong bối cảnh Bùi Tiến Dũng thể hiện phong độ chưa xứng với danh tiếng của anh.

Nhưng việc TP.HCM phải “cầu viện” Văn Lâm cũng cho thấy một điều, V-League đang thiếu thủ môn giỏi. Bùi Tiến Dũng từng nhận nhiều kỳ vọng nhưng dường như đang thụt lùi, bị đè nghẹt bởi sự nổi tiếng.

Nguyễn Văn Toản cũng tương tự, sau thành công tại SEA Games 31, anh chơi thiếu ổn định, thường xuyên phải vào lưới nhặt bóng. Mùa này, sau 13 vòng, anh nhận tới 17 bàn thua,.

Trần Nguyên Mạnh của Viettel hay Nguyễn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng không khá hơn là bao khi đều để thủng lưới 15 lần.

Nguyễn Văn Hoàng của SLNA có sự khởi đầu cực ấn tượng với 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới nhưng anh đã tụt dốc cùng phong độ của đội bóng xứ Nghệ. Anh hiện đã phải vào lưới nhặt bóng 16 lần.

Rõ ràng, nhìn vào thực trạng này, người hâm mộ không khỏi thở dài. HLV Park Hang-seo cũng có đôi phần lo lắng bởi đằng sau Văn Lâm là khoảng trống tương đối lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.