Bình luận

“Thủ thành quốc dân” Bùi Tiến Dũng sa sút vì đi sai đường?

20/01/2020, 16:28

Thủ thành Bùi Tiến Dũng từ chỗ là người hùng trở thành tội đồ, đánh mất tất cả chỉ sau 2 năm. Vì đâu nên nỗi?

img
Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Thất bại của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020 đã dần nguôi ngoai, bóng đá Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết sẽ bắt tay vào những kế hoạch mới. Tuy nhiên, có những câu chuyện mà chúng ta phải nhắc đi nhắc lại, điển hình như việc Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thủ thành này mắc sai lầm. Tại SEA Games 30, Tiến Dũng cũng có lần khiến đội nhà bị thua oan, từ đó mất luôn vị trí vào tay đàn em Văn Toản. Rồi tại CLB Hà Nội, trong mỗi lần hiếm hoi được vào sân, Dũng cũng chơi khá lập bập. Dẫu vậy, anh vẫn được thầy Park trọng dụng tại giải U23 châu Á, nơi đã làm nên tên tuổi của anh.

Ông Park là vậy, luôn muốn trao cơ hội cho những học trò từng mắc sai lầm. Nhưng khi cái sai đã thành hệ thống, nhà cầm quân này hẳn phải cân nhắc. Tiến Dũng là một trường hợp như thế bởi dường như anh rất lúng túng khi chống bóng bổng và chơi bóng có phần thiếu tự tin.

Đây là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với một Tiến Dũng xuất sắc tại Thường Châu cách đây 2 năm. Vậy đâu là nguyên nhân khiến anh sa sút? Có thể dễ nhận thấy nhất là việc anh phải ngồi dự bị quá nhiều ở CLB. Trở về từ Thường Châu, Dũng phải dự bị trong màu áo CLB Thanh Hóa.

Sau đó, anh gia nhập CLB Hà Nội nhưng vẫn không cạnh tranh được với thủ thành Văn Công. Câu chuyện tiếp theo ai cũng rõ, Dũng gần như dành cả mùa giải trên ghế thay người, dẫn tới đánh mất cảm giác thi đấu tốt nhất.

Ngoài ra, việc anh đắt show quảng cáo, dành nhiều tâm trí cho việc ngoài chuyên môn chắc chắn cũng ảnh hưởng phần nào tới phong độ. Thông thường, cầu thủ chuyên nghiệp sẽ đi theo lộ trình: Phát lộ tài năng - tích lũy - thành danh - kiếm tiền bằng hình ảnh.

Nói cách khác, nền tảng để mỗi cầu thủ kiếm tiền giỏi phải là chuyên môn. Khi không có chuyên môn, mọi thứ sẽ tan biến. Tin rằng, sau giải U23 châu Á 2020, nhiều nhãn hàng sẽ đắn đo khi lựa chọn Tiến Dũng làm người đại diện thương hiệu.

Nhìn một cách tổng thể, Tiến Dũng dường như không có một lộ trình phù hợp để phát triển sự nghiệp. Mùa giải tới, anh sẽ khoác áo CLB TP.HCM nhưng việc anh có lấy lại được những gì đã mất hay không còn là một câu hỏi lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.