Bóng đá

Thủ thành số 1 tuyển Việt Nam tiết lộ bí mật khó tin

31/08/2020, 06:30

Đặng Văn Lâm tiết lộ trên trang chủ AFC rằng anh từng có thời điểm muốn từ bỏ quốc tịch Việt Nam để trở về Nga.

img
Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa mới đăng tải bài viết khá chi tiết về hành trình khẳng định bản thân của thủ thành Đặng Văn Lâm tại Việt Nam.

“Sau nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Đặng Văn Lâm cũng đã hiện thực được giấc mơ trở thành thủ môn số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam và là cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá nước này”, bài viết mở đầu.

Sau đó, AFC kể lại những ngày đầu chập chững bước chân vào bóng đá của Đặng Văn Lâm. Thậm chí, chuyện Văn Lâm bị thủng lưới đến 13 bàn trong một trận đấu ở lứa tuổi thiếu nhi cũng được nhắc đến.

Những gian nan của thủ thành Việt kiều khi bắt đầu rời Nga để trở về Việt Nam cũng được thuật lại khá chi tiết. Thủ thành sinh năm 1993 đã ký hợp đồng và với HAGL nhưng không được trọng dụng và bị mang cho đội bóng của Lào là Hoàng Anh Attapeu mượn.

Đã có lúc Đặng Văn Lâm tuyệt vọng và đăng đàn lên Facebook để "cầu cứu" trước khi khoác áo CLB Hải Phòng rồi khẳng định tên tuổi và chiếm suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.

“Tôi từng muốn thay đổi quốc tịch để trở về Nga nhưng theo quy định FIFA thì tôi chỉ được làm điều này một lần. Tôi đã gọi điện cho huấn luyện viên cũ để xin ý kiến, ông ấy nói đừng đổi quốc tịch vì Việt Nam đang thiếu thủ môn giỏi và có thể tương lai họ sẽ cần tôi”, Văn Lâm kể.

“Sau đó tôi đăng lên Facebook nhờ giúp đỡ và một nhà báo đã cho tôi số điện thoại HLV đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura, tôi liền gọi cho vị HLV này. Ông ấy cũng muốn đưa tôi vào thành phần cầu thủ tham dự SEA Games nhưng đã không kịp hoàn tất các thủ tục”, Văn Lâm nói tiếp.

Cũng trong khuôn khổ bài viết, Văn Lâm cho biết ước mơ của anh là cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu ở World Cup. Hiện anh đang nỗ lực tập luyện, sẵn sàng cho ngày Thai League 2020 trở lại vào tháng 9 tới.

Văn Lâm gia nhập CLB Muanthong United từ đầu năm 2019, trở thành trụ cột của nhà cựu vô địch Thai League. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, sau 2 vòng đầu, tuyển thủ Việt Nam đã để mất vị trí vào tay Yos Somporn trước khi giải đấu bị hoãn vì Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.