Bóng đá

Thủ thành Việt kiều đau đớn với "cú sốc" lớn ở châu Âu

30/10/2020, 16:34

Việc để thua tới 5 bàn trong trận đấu thứ 2 tại Europa League khiến thủ thành Filip Nguyễn cảm thấy choáng váng.

img
Filip Nguyễn vào lưới nhặt bóng 5 lần khi Slovan đối đầu Crvena Zvezda

Rạng sáng 30/10, CLB Slovan Liberec đã phải nhận thất bại bẽ bàng 1-5 trước Crvena Zvezda ở lượt trận thứ 2 Europa League.

Lần đầu tiên từ đầu mùa giải, thủ thành Filip Nguyễn để thủng lưới tới 5 lần và anh đương nhiên khó nuốt trôi thất bại này.

“Slovan chơi như đội bóng đại học, còn chúng tôi đá như những cầu thủ sinh viên tại Europa League. Đối thủ trừng phạt mọi sai lầm mà chúng tôi mắc phải”, Filip Nguyễn chia sẻ trên fcslovanliberec.

“Chúng tôi không gặp may nhưng phải thừa nhận đối thủ mạnh hơn. Khi tỷ số là 1-2, chúng tôi nghĩ mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát, cơ hội rồi sẽ tới. Tuy nhiên, Slovan chẳng làm được gì, không một lần thành công trong suốt 45 phút hiệp hai.

Nếu chúng tôi ghi bàn gỡ xuống 2-3, cơ hội sẽ lại mở ra. Tuy nhiên, bàn thua thứ tư và thứ năm đã khiến đội bóng sụp đổ. Mọi thứ thật đau đớn”, tiếp lời Filip.

Chàng thủ môn có bố là người Việt cũng tỏ ra quyết tâm làm lại sau thất bại nặng nề tại Europa League: “Nhiều người trong chúng tôi, đây mới là trận thứ hai trong đời ở đấu trường Europa League.

Chúng tôi không thể đòi hỏi đội bóng phải thắng hoặc hòa trong mọi trận cầu. Đây là trải nghiệm mà đội bóng phải nhớ tới trong tương lai. Chúng tôi phải thu được điều gì đó từ thất bại, phải học hỏi để không lặp lại chuyện này một lần nữa”.

Filip Nguyễn là cái tên nhận nhiều sự quan tâm thời gian qua. Anh được cho là đang hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam để đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1992 lại vừa có hai lần được triệu tập vào đội tuyển CH Séc. Anh cũng từng tuyên bố lựa chọn và sẵn sàng ra sân cho đội bóng Đông Âu.

Tuy nhiên, do anh chưa được trao cơ hội nên cầu thủ này vẫn có thể khoác áo đội bóng Đông Nam Á khi hội đủ điều kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.