Bóng đá

Thủ thành Việt kiều gửi lời “cảnh báo” tới Đặng Văn Lâm

31/08/2020, 18:48

Phong độ xuất sắc của Filip Nguyễn hẳn khiến Đặng Văn Lâm có lý do để lo lắng cho vị trí của mình ở đội tuyển Việt Nam.

img
Filip Nguyễn chơi xuất sắc trong trận thắng Viktoria Plzen

Mới đây, trong trận đấu thuộc vòng 2 Giải VĐQG CH Séc, đội bóng của Filip Nguyễn Solovan Liberec đã có thắng lợi đậm đà 4-1 trước nhà á quân Viktoria Plzen.

Solovan Liberec khởi đầu như mơ khi ghi 3 bàn chỉ sau 14 phút đầu khiến đối thủ choáng váng. Thời gian còn lại, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng.

Trận này, ngoài việc hàng công tỏa sáng, hàng thủ Solovan cũng chơi cực kỳ chắc chắn. Đặc biệt, thủ thành Filip Nguyễn chỉ để thủng lưới 1 bàn trên chấm 11m.

Ở những tình huống hãm thành của Viktoria Plzen, cầu thủ gốc Việt đều chơi chắn chắn, khiến các chân sút đối phương nản lòng.

Như vậy, sau trận thua trong ngày ra quân, Solovan đã kịp lấy lại tinh thần để hướng tới mục tiêu cao ở mùa giải năm nay.

Với cá nhân Filip, màn tỏa sáng trước Viktoria Plzen tiếp tục giúp anh chứng minh khả năng với HLV Park Hang-seo và cộng sự.

Nó cũng như là lời "cảnh báo" tới Đặng Văn Lâm, cầu thủ đang giữ vị trí số 1 trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, Văn Lâm đang khoác áo Muangthong United (Thai League) nhưng nghỉ thi đấu suốt thời gian qua do dịch bệnh.

Thêm vào đó, anh chưa chắc đã cạnh tranh được vị trí bắt chính với thủ thành Yos Somporn. Trường hợp xấu nhất xảy ra, Văn Lâm sẽ đối mặt với thách thức lớn từ Filip trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến, cuối năm 2020, Filip sẽ về Việt Nam để hoàn tất thủ tục nhập tịch. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh hoàn toàn có thể được triệu tập vào tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 2 và tháng 3/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.