Bóng đá

Thủ thành Việt kiều nhận "trái đắng", tuyển Việt Nam sáng cửa giành người

04/10/2020, 07:24

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn không được gọi vào đội tuyển CH Séc trong đợt tập trung dịp FIFA Days sau đây ít ngày.

img
Thủ môn Filip Nguyễn

Trong số 26 cái tên được HLV Jaroslav Silhavy gọi lên ĐTQG CH Séc chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đảo Síp cũng như hai cuộc đối đầu tại vòng bảng Nation League với Israel lẫn Scotland hoàn toàn không có tên Filip Nguyễn.

Trước đó, thủ môn Việt kiều từng có tên ở đợt tập trung hồi tháng 9. Tuy nhiên, có thể hiểu được quyết định trên bởi đó là thời điểm tuyển CH Séc bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Đặc biệt trong bối cảnh nhà cầm quân Jaroslav Silhavy lẫn 2 nhân viên dính Covid-19. Điều đó bắt buộc, đội bóng châu Âu triệu tập thêm một đội hình 2 để thay thế.

Dù được gọi lên tuyển CH Séc nhưng Filip Nguyễn không được sử dụng một phút nào. Người bắt chính ở trận gặp Scotland hôm 8/9 là Ales Mandous.

Trong lần hội quân này, cả Ales Mandous lẫn Filip đều vắng mặt. Ngược lại, thủ môn Tomas Vaclik, Jiri Pavlenka và Ondrej Kolar mới là những người được lựa chọn.

Rõ ràng, cơ hội để thủ môn Việt kiều thể hiện mình ở tuyển CH Séc trong tương lai là khá thấp dù anh vẫn chứng minh được tài năng trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Một lựa chọn khả dĩ hơn với Filip Nguyễn và cũng được đề cập khá nhiều trong thời gian qua có lẽ là mục tiêu khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trước mắt anh vẫn còn phải hoàn thành những khâu cuối cùng để chính thức trở thành công dân Việt Nam.

Nếu nhập tịch thành công và được HLV Park Hang-seo trao cơ hội, thủ môn sinh năm 1992 hứa hẹn tạo ra màn cạnh tranh khốc liệt với Văn Lâm ở vị trí bắt chính trong khung thành đội tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.