Bóng đá

Thủ thành Việt kiều tạo cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam

13/07/2020, 14:32

Filip Nguyễn trở thành thủ môn gốc Việt đầu tiên được góp mặt ở đấu trường Europa League.

img
Filip Nguyễn

Tối 12/7, hai đội bóng tại giải VĐQG CH Séc Slovan Liberec và Mlada Boleslav đã bước vào trận play-off tranh suất tham dự vòng loại Europa League.

Với lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu bất bại trong 4 năm qua, Filip Nguyễn cùng đồng đội được đánh giá trên cơ so với Mlada.

Thủ thành gốc Việt được bắt chính trận này. Anh hầu như không phải trổ tài quá nhiều trong hiệp đầu, khi các pha dứt điểm của cầu thủ đội khách đều đi thiếu chính xác. Slovan tạo ra thế trận lấn lướt, nhưng cũng không có được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Slovan có 2 bàn thắng nhờ công của Masek và Kamso Mara (penalty). Về phần mình Filip Nguyễn cũng có 2 pha cản phá xuất sắc giúp đội nhà giữ vững kết quả tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thắng chung cuộc 2-0, Filip Nguyễn đã cùng đồng đội giành vé tham dự vòng loại Europa League. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Slovan Liberec trở lại với đấu trường châu Âu.

Riêng với Filip, lần đầu tiên anh được tham dự cúp châu Âu. Đồng thời, anh trở thành thủ thành gốc Việt Nam đầu tiên góp mặt tại đấu trường Europa League.

Liên quan tới cầu thủ mang 2 dòng máu Việt Nam – CH Séc, anh đang được VFF hỗ trợ các thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh sẽ đủ điều kiện khoác áo đội bóng áo đỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.