Bóng đá

Thủ thành Việt kiều từng khao khát khoác áo tuyển Việt Nam nói lời bất ngờ

18/12/2020, 09:30

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn cho biết anh sẽ chọn cống hiến cho tuyển CH Séc nhưng vẫn cố gắng hoàn thiện hồ sơ nhập quốc tịch Việt Nam.

img

Thủ thành Filip Nguyễn

Thủ thành Filip Nguyễn (CLB Slovan Liberec) từng là cái tên được người hâm mộ nhắc tới nhiều sau khi anh bày tỏ nguyện vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam và liên tục thể hiện phong độ ấn tượng tại CH Séc.

Mặc dù vậy, sau khi anh hai lần được triệu tập vào đội tuyển CH Séc và có tuyên bố muốn phục vụ đội bóng châu Âu, anh đã dần bị “quên lãng”, bất chấp việc vẫn chơi ấn tượng.

Mới đây, thủ thành có bố là người Việt Nam đã có chia sẻ trên facebook cá nhân về dự định của mình trong tương lai.

“Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển Quốc Gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong!

Nhưng trong thời gian này, đội tuyển quốc gia Séc đã xướng tên tôi và gọi lên tập trung, ban đầu tôi nghĩ chỉ là để đủ quân số. Song không chỉ dừng lại ở việc đủ quân số cho đội tuyển Quốc gia Séc, mà là cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo của Cộng Hòa Séc. Đây chắc chắn là tương lai tươi sáng, là con đường rộng mở và là niềm hãnh diện của bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở xứ sở này”, Filip viết.

Dù vậy, thủ thành sinh năm 1992 cũng không quên bày tỏ tình yêu với Việt Nam: “Dù đứng ở đâu? Được đá bóng cho đội tuyển nào thì tình yêu bóng đá của tôi vẫn đầy cảm xúc và luôn nỗ lực hết mình vì người hâm mộ.

Đặc biệt, tôi vẫn kiên trì để hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam bởi đó là quê hương của tôi, là máu thịt của tôi ở đó. Tôi cũng mong rằng con trai của tôi cũng sẽ cảm nhận như thế và yêu Việt Nam không chỉ vì bóng đá!”.

Những chia sẻ đầy xúc động của Filip nhận được sự chia sẻ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Rất nhiều người cầu chúc cho anh chàng gặp may mắn và thành công cùng đội tuyển CH Séc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.