Xã hội

Thu thập chứng cứ việc kích động người dân gây rối BOT Cai Lậy

04/12/2017, 15:51

Bộ Công an chỉ đạo thu thập chứng cứ các đối tượng kích động người dân gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.

BOT Cai Lậy

Bộ Công an chỉ đạo thu thập chứng cứ các đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Liên quan đến tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang), Báo Người lao động đưa tin  một lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an địa phương tổ chức công tác trinh sát điều tra thu thập củng cố chứng cứ các đối tượng cầm đầu, có hành vi kích động, xúi giục người dân lợi dụng bất cập trong BOT nhằm gây rối trật tự công cộng, côn đồ hung hãn, vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động bình thường của các tổ chức cá nhân và làm mất an ninh trật tự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. 

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017, báo chí cũng đặt câu hỏi cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật về những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Dự án BOT Cai Lậy đã hoàn thành giai đoạn đầu tư, tổ chức thu giá dịch vụ từ ngày 1/8/2017. Tuy nhiên, do tình hình thu giá dịch vụ tại trạm Cai Lậy mất an ninh trật tự do tài xế dùng tiền lẻ qua trạm nên nhà đầu tư phải tạm dừng thu giá dịch vụ từ ngày 14/8/2017.

Ngày 30/11/2017 đã tiến hành thu giá dịch vụ trở lại để hoàn vốn cho dự án. Ngoài việc miễn thu giá dịch vụ với phương tiện của người dân 4 xã lân cận trạm BOT, mức giá đã giảm 30% so với trước đó, hiện đang ở mức từ 25.000 đến 140.000 đồng.  Theo ghi nhận thực tế, sau khi trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại, một số tài xế vẫn tiếp tục sử dụng tiền lẻ, gây mất an ninh trật tự qua trạm thu giá. Nhà đầu tư đã nhiều lần xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.

Đánh giá về thực trạng này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho rằng tại trạm thu phí Cai Lậy có một số đối tượng quá khích, có hành vi phản đối như cố tình đánh xe để giữa trạm rồi tắt máy bỏ đi, gây ùn tắc, làm hàng nghìn lượt phương tiện khác phải xếp hàng chờ đợi. Các trường hợp vi phạm pháp luật sẽ được xử lý theo quy định. Dư luận không nên ủng hộ những trường hợp như vậy.

Về câu hỏi ùn tắc ở trạm thu phí BOT Cai Lậy đang ảnh hưởng tới nhiều phương tiện khác, Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định, theo quy định trong Thông tư của Bộ GTVT, với các trạm ách tắc 500m thì phải xả trạm để lưu thông.

Với trạm thu phí Cai Lậy, sau khi rà soát tất cả các quy định hiện hành, Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định thủ tục đầu tư dự án là đúng pháp luật. Và theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông thì trạm Cai Lậy nằm trong dự án tuyến tránh Cai Lậy chứ không phải nằm ngoài. 

Thứ trưởng Nguyễn Nhật một lần nữa khẳng định việc đầu tư dự án này đã có sự đồng thuận của địa phương, gồm HĐND tỉnh, UBDN tỉnh và đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang.

Thứ trưởng Bộ GTVT mong muốn người dân chia sẻ, đồng thuận với những giải pháp nâng cấp hạ tầng, đảm bảo giao thông an toàn, thuận lợi hơn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.