Làm báo cùng Giao thông

Thủ Thiêm gần mà xa

11/05/2018, 10:58

Thủ Thiêm ở trung tâm TP.HCM, một khu đô thị mới nhưng không hề xa các cấp chính quyền TP, nhưng tại sao...?

D1559062-9D8F-43EB-A52A-48317DF46084.

Cử tri khóc tại phiên tiếp xúc đại biểu Quốc hội. Ảnh: Zing

Những bức ảnh người dân Thủ Thiêm bật khóc trong cuộc tiếp xúc cử tri chiều 9/5 của Đoàn ĐBQH TP.HCM với người dân quận 2 khiến người xem không thể không xót xa.

Trên các báo lớn đồng loạt đăng tải lời tố khổ của bà con. Nhiều cử tri phản ánh việc chính sách đền bù giải tỏa của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đã hơn 10 năm nhưng chưa giải quyết dứt điểm. Đất không nằm trong khu dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng vẫn bị cưỡng chế thu hồi đất.

“Vì sao người dân ngoài quy hoạch lại bị giải tỏa trắng? Thành phố không thể điều chỉnh ranh giới dự án. Những thay đổi của dự án có được sự đồng ý của Thủ tướng hay không?”, một cử tri bức xúc.

Bất ngờ và chia sẻ với hoàn cảnh của người dân Thủ Thiêm, bạn đọc Minh Hoàng bình luận: “10 năm khiếu kiện không ai trả lời thỏa đáng, nếu là tôi - tôi cũng khóc. Lần này, ủng hộ bà con Thủ Thiêm theo tới cùng vụ việc. Chắc chắn Trung ương, Chính phủ sẽ có chỉ đạo, bức màn khó hiểu ở khu đô thị mới này cần được vén lên, làm rõ, để người dân có niềm tin”.

“Đúng hay sai không chỉ 10 năm là làm khuất tất đi được. Đề nghị lãnh đạo cấp cao TP.HCM đối thoại với dân. Như vậy, bức xúc sẽ được giải tỏa, tháo gỡ những ngòi nổ có thể gây uẩn ức trong dân”, bạn đọc Lý Huy Tuấn đề xuất.

Trong khi đó, dưới bài viết “Tiếp xúc cử tri nóng vì chuyện dự án khu đô thị Thủ Thiêm” trên Báo Giao thông, bạn đọc Gia Minh viết: “Hãy để chính quyền giải thích thấu đáo, xin dư luận đừng quy kết lợi ích nhóm tạo bất ổn xã hội. Hàng chục nghìn hộ dân cần phải được đối thoại từ cấp thấp tới cấp cao với mục tiêu trả sự việc về đúng bản chất. Ai đúng ai sai, nếu địa phương không tự làm rõ thì bà con rất mong thanh tra từ Trung ương về giải quyết”.

Bạn đọc Hoa Mai chua xót: “Kiện tụng cả chục năm rồi, mà nay mới thấy đại biểu Quốc hội nói lắng nghe, ghi nhận, tìm cách giải quyết. Thế 10 năm qua, những người đại diện được dân bầu ra đó họ ở đâu? Thủ Thiêm tưởng gần mà hóa ra rất xa, xa đến nỗi tiếng kêu của người dân ở đây không ai nghe thấy, hoặc nghe rồi bỏ đó đâu có trách nhiệm làm rõ”.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.