Showbiz

Thu Thủy: Con sâu làm rầu nồi canh thì sẽ bị đào thải

27/11/2021, 10:11
image

Theo Thu Thủy, nghệ sĩ không chỉ là làm công việc mưu sinh, còn là người mang đến cái đẹp cho cuộc sống.

Trong tập 131 chương trình "Sức sống thanh xuân", Thu Thủy đã thẳng thắn nêu quan điểm về trách nhiệm của nghệ sĩ khi bàn về chủ đề “Văn hóa thần tượng”.

Theo nữ ca sĩ, nghệ sĩ không chỉ là nghề để mưu sinh mà còn là người mang đến những điều đẹp nhất cho cuộc sống, cho xã hội. Người nghệ sĩ muốn được xã hội tôn trọng thì trước tiên, bản thân phải có trách nhiệm.

img

Ca sĩ Thu Thủy cho rằng, nghệ sĩ phải có trách nhiệm với cộng đồng

Nói về những người có những hành vi lệch chuẩn, giọng ca "Mỗi người một nơi" khẳng định: "Những con sâu làm rầu nồi canh thì một thời gian cũng sẽ bị đào thải. Còn nghệ sĩ chân chính sẽ luôn được khẳng định và tôn vinh theo thời gian".

Cô tự tin khẳng định, khán giả sẽ buồn nếu cô làm một điều gì đó sai trái, lệch lạc với xã hội. “Ví như, tôi làm sai điều gì đó, khán giả sẽ cảm thấy bị suy sụp, tinh thần sẽ không vui. Bản thân tôi sẽ tự trách nhiệm là mình phải sống thật tốt, sau đó mình sẽ được xã hội tôn vinh”, Thu Thủy tâm sự.

Trước câu hỏi “Cuồng thần tượng chỉ có ở giới trẻ. Theo bạn, điều này đúng hay sai?”, nữ ca sĩ tiết lộ khi còn trẻ, cô đi diễn và được gặp những người hâm mộ cổ vũ rất sung. Những điều đó luôn in sâu trong trái tim của mình.

img

Fan hâm mộ của nữ ca sĩ giờ đây đều đã trưởng thành, có cách ủng hộ thần tượng một cách khác

Tuy nhiên theo thời gian, người hâm mộ cũng dần trưởng thành, lớn lên. Điều đó có thể khiến sự nhiệt huyết của họ không còn như thời trẻ, chỉ là những lời hỏi thăm và động viên từ xa.

"Tôi thấy, chỉ có giới trẻ mới có đủ năng lượng để cuồng thần tượng của mình. Những người fan lớn tuổi, họ đã có gia đình, công việc nên không còn được như vậy nữa", cô nhận định.

Trong khi đó, tranh luận với Thu Thủy, Hoàng Rapper cho biết trong lĩnh vực giải trí hiện nay có rất nhiều đối tượng “sao” phù hợp với các đối tượng khán giả. Bản thân khán giả ngày nay sẽ dành sự quan tâm cho một đối tượng nào đó mà họ yêu thích, cảm mến, không nhất thiết phải là nghệ sĩ. Họ có thể là một hiện tượng mạng hoặc một nhân vật đình đám nào đó.

Những môi trường phân khúc khán giả khiến cho những nội dung lệch chuẩn có cơ hội sinh sôi và tồn tại. Còn khán giả, mỗi giai đoạn, lứa tuổi sẽ có trạng thái "cuồng" thần tượng khác nhau. Cuồng thần tượng ở độ tuổi nào cũng có mặt tốt và mặt xấu.

"Với những bạn trẻ, mặt tốt là sự đam mê và cháy bỏng khi được đứng gần thần tượng của mình. Mặt xấu là việc fan bảo vệ thần tượng một cách mù quáng, khi thần tượng làm một việc gì đó sai trái nhưng vẫn đứng ra ủng hộ hết mình”, anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.