Olympic 2021

Thư Tokyo: Thông điệp của người Nhật

Kỳ Olympic trên đất Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bủa vây vẫn đang tranh tài sôi nổi.

olyChính không khí của ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh đã phần nào xua tan những đám mây u ám đang bao phủ Nhật Bản cũng như hàng trăm quốc gia khác.

img

Người Nhật gửi đi thông điệp Thể thao gắn kết thế giới, đẩy lùi Covid-19

Nhật Bản nỗ lực tổ chức Olympic 2020 không đơn thuần chỉ là làm tròn nghĩa vụ với Ủy ban Olympic Quốc tế, với bạn bè quốc tế mà thông qua sự kiện này, người Nhật còn muốn gửi đi thông điệp: Thể thao gắn kết thế giới, đẩy lùi Covid-19.

Ai theo dõi lễ khai mạc hôm 23/7 đều dễ nhận thấy thông điệp trên là sợi chỉ đỏ xuyên suốt chương trình.

Đương nhiên, để hiện thực hóa thông điệp này, người Nhật đã nỗ lực hoàn thiện tối đa các khâu tổ chức. Ngay từ khi đặt chân xuống sân bay, tôi đã cảm nhận được sự nồng hậu, hiếu khách của nước chủ nhà.

Dù trong bối cảnh dịch bệnh, mọi điều kiện sinh hoạt của các đoàn đều được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Tôi ấn tượng nhất với khu nhà ăn ở Làng vận động viên, nơi cực kỳ sạch sẽ với khoảng 700 món cho mỗi bữa theo như thông tin từ Ban Tổ chức.

Nếu bạn là người khó tính trong việc ăn uống, bạn sẽ hoa mắt chóng mặt mới tìm được cho mình món ăn ưa thích. Với các vận động viên Việt Nam, lãnh đạo đoàn khuyến cáo nên ăn các loại đồ ăn dễ tiêu hóa, tốt cho trao đổi chất.

Trái cây trong nhà ăn cũng cực kỳ phong phú, nhiệt đới có, hàn đới cũng có, tất cả đều rất tươi ngon. Theo nghiên cứu khoa học, ăn trái cây nhiều giúp cơ thể tăng sức đề kháng với Covid-19 nên vận động viên cũng được nhắc nên tăng cường sử dụng các loại hoa quả.

Đồ ăn nhiều, phong phú là vậy nhưng chỉ những hôm chưa thi đấu tôi mới được ăn uống đúng bữa. Vài ngày qua, việc di chuyển liên tục tới các địa điểm thi đấu khiến tôi luôn trong tình trạng bụng đói.

Nhưng công việc và nụ cười của những người bạn Nhật Bản tạm giúp tôi quên đi cơn đói…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.