Thị trường

Thứ trưởng Bộ Công thương trả lời về giá điện, kết luận thanh tra

18/05/2023, 16:16

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định sẽ thực hiện đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ về quy hoạch, đầu tư, xây dựng dự án điện.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Công thương chiều nay 18/5, ông Trần Việt Hòa, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho biết, trước khó khăn về tài chính, ngành điện đã đề xuất nhiều giải pháp tăng giá điện. Tuy nhiên, Bộ đã đồng ý mức tăng thấp nhất là 3%.

img

Kết luận thanh tra chỉ ra việc bổ sung hàng trăm dự án điện mặt trời không có căn cứ (Ảnh: Chí Nhân)

Lý do chọn mức tăng này, theo ông Trần Việt Hòa là dựa vào việc tính toán nhiều yếu tố để đảm bảo không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế vĩ mô và đời sống của người dân.

Với mức tăng này, chỉ giúp EVN giảm bớt căng thẳng khi có thêm 8.000 tỷ đồng trong những tháng còn lại của năm 2023. EVN vẫn còn nhiều khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Công thương bỏ ngỏ trước câu hỏi "có tăng giá tiếp không?" để đảm bảo hoạt động của EVN cũng như an ninh năng lượng quốc gia.

Ông Hoà nói thêm, lộ trình sẽ tuân thủ nghiêm túc Quyết định 24.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cũng trao đổi về việc thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng các công trình điện theo quy hoạch VII và điều chỉnh. Kết luận thanh tra chỉ ra việc bổ sung hàng trăm dự án điện mặt trời không có căn cứ và đề nghị kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Về việc này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định sẽ thực hiện đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ và những quy định chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.