Thời sự

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: "Lọc" được trúng tuyển ảo tuyển sinh ĐH năm 2017

03/06/2017, 14:39

Chia sẻ của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tại buổi tập huấn thử nghiệm phần mềm tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 sáng 3/6.

tuyển sinh (1)
Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 đang đi vào đúng kế hoạch, các địa phương đã huy động tất cả các nguồn lực tốt nhất để đảm bảo cho kỳ thi được tổ chức thành công. Công tác bàn giao đề thi năm nay được tổ chức sớm hơn mọi năm, tổ đề thi của Bộ GD-ĐT được tiến hành cách đây 2 hôm (1/6).

Cũng trong sáng nay, Bộ GD-ĐT chính thức cho chạy thử nghiệm phần mềm tuyển sinh mới, áp dụng lần đầu cho kỳ thi ĐH-CĐ 2017. Phần mềm này có thể tải về từ nhiều nguồn trên Internet và bắt đầu áp dụng vào tháng 7 tới.

Theo Thứ trưởng Ga, buổi tập huấn sử dụng phần mềm ở phía Nam hôm nay khác biệt với buổi tập huấn phía Bắc do có sự khác biệt của 2 nhóm tuyển sinh, tức 2 nhóm chọn 2 phương thức lọc ảo khác nhau.

“Bộ có sự điều chỉnh phần mềm để phục vụ cho công tác tuyển sinh và lọc ảo. Tin chắc rằng, công tác tuyển sinh cho kỳ thi cao đẳng, đại học của các trường đại học năm nay sẽ thành công hơn năm trước”, Thứ trưởng Ga nói.

tuyển sinh (2)
Phần mềm mới tăng cường lọc ảo thí sinh.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, công tác lập phần mềm tuyển sinh được xem là bước vô cùng quan trọng, vì chủ trương là áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong kỳ thi và tuyển sinh Đại học 2017. Ngay từ khi bộ GD-ĐT đưa ra phương hướng, Bộ đã chủ trương triển khai xây dựng phần mềm áp dụng cho kỳ thi năm nay, được đánh giá là có lợi cho các trường và thí sinh, giúp thí sinh có nhiều nguyện vọng đăng ký hơn so với 2016.

Sau buổi tập huấn, các phần mềm xét tuyển chung sẽ bắt đầu chạy cơ sở dữ liệu chung của tất cả các trường trong nhóm. Thậm chí, chạy cơ sở dữ liệu của tất cả các trường trên cả nước để các trường đưa đưa ra điểm chuẩn dự kiến.

Sau khi việc xét tuyển theo nhóm hoàn tất, các trường gửi dữ liệu của thí sinh lên Bộ GD-ĐT để tiếp tục chạy trên phần mềm lọc ảo một lần nữa giữa 2 nhóm Nam - Bắc và các trường ngoài nhóm, hạn chế tối đa thí sinh trúng tuyển ảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.