Xã hội

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bắt tay thí sinh trong phòng thi trước giờ làm bài

25/06/2019, 11:12

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 kiểm tra công tác thi tại TP.HCM.

img
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc tại trường THCS Trưng Vương, TP.HCM

Sáng 25/6, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra công tác thi tại TP.HCM.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, năm nay, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng, các địa phương đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Một số địa phương, Ban chỉ đạo thi không chỉ ở cấp tỉnh mà cấp huyện có Chủ tịch, Phó chủ tịch huyện tham gia.

Sự chuẩn bị của các địa phương có sự tham gia của các ngành, các cấp từ rất sớm và tích cực. Ban chỉ đạo Trung ương cũng nhắc nhở các địa phương không được chủ quan trong các ngày thi và sau này là các ngày chấm thi.

img
Các sĩ tử bước vào phòng thi
img
Thứ trưởng chúc em thí sinh làm tốt bài thi trong sáng nay

Cũng theo Thứ trưởng, các địa phương trong những ngày qua đều tăng cường nhắc nhở, tập huấn, trao đổi với các thầy cô tham gia thi để đảm bảo công tác cho kỳ thi thật tốt. Công tác phòng chống gian lận trong thi thử rất nhiều khâu, năm nay liên quan đến bảo quản đề thi, bài thi và chấm thi, các phòng đều lắp camera, cũng như tăng cường vai trò của các trường ĐH. Phía thanh tra của Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo hướng dẫn Ban chỉ đạo thi của các tỉnh liên quan đến việc phòng chống thiết bị công nghệ cao nhằm phát hiện xử lý những vi phạm.

Đánh giá về công tác thi tại các điểm thi của TP.HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, các điểm thi đều chuẩn bị nghiêm túc, cán bộ có trách nhiệm đến từ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.