Quản lý

Thứ trưởng Bộ GTVT: Báo Giao thông ngày càng đổi mới, hấp dẫn bạn đọc

17/06/2020, 14:31

Sáng nay (17/6), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đến thăm, chúc mừng Báo Giao thông nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn thăm và chúc mừng Báo Giao thông nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng VN. Ảnh: Tạ Hải

Trao đổi với cán bộ, phóng viên Báo Giao thông, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đánh giá cao những đóng góp của Báo trong sự phát triển chung của ngành GTVT.

Theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, những năm qua, Báo Giao thông có nhiều thay đổi tích cực, luôn đi sâu đi sát, kịp thời phản ánh những thông tin nóng của ngành GTVT để dư luận và xã hội chia sẻ.

“Điển hình như trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, phóng viên Báo Giao thông không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng để vào những nơi tuyến đầu chống dịch như: các khu cách ly tại các sân bay, nhà ga, bến xe,... để tác nghiệp, đưa tin đến bạn đọc”, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nói.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, không chỉ tập trung tuyên truyền về chủ trương, chính sách, hoạt động của ngành GTVT, thông tin trên Báo Giao thông rất đa dạng, phong phú. Từ các vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, đời sống, kinh tế,… đến các thông tin về ngành GTVT đều được cập nhật, phản ánh rất sôi động, hấp dẫn, được xã hội và dư luận đánh giá cao.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn mong muốn Báo Giao thông tiếp tục duy trì và phát huy được vai trò, sứ mệnh của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành GTVT nói riêng và của đất nước nói chung.

Trước đó, báo cáo Thứ trưởng, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên khẳng định, Báo Giao thông xác định phải luôn tự đổi mới mình. Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội, trong đó lĩnh vực báo chí.

“Tác động của dịch Covid-19 rất lớn, tuy nhiên, trong thời qua, tòa soạn vẫn cố gắng đảm bảo mọi chế độ, chính sách, thu nhập cho cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Giao thông như thời điểm chưa có dịch”, Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên chia sẻ.

Nhận định trong thời gian tới khó khăn bởi dịch Covid-19 gây ra sẽ còn tiếp tục tác động đến KT-XH nói chung và báo chí nói riêng, Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết, ngoài tập trung cho nhiệm vụ chuyên môn, tiếp tục đổi mới hình thức và nội dung tờ báo, Báo Giao thông sẽ nỗ lực tăng doanh thu từ các dịch vụ là thế mạnh như tổ chức sự kiện, các chuỗi hoạt động truyền thông chính sách...

Thông tin thêm, Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên cho biết, vừa qua, Báo Giao thông đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; Báo Giao thông được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen trong dịp truyền thông về Covid-19… Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên Báo Giao thông đạt hai giải Báo chí Quốc gia (B và C), trong đó, giải B ở thể loại phóng sự điều tra.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và lãnh đạo Báo Giao thông chụp ảnh lưu niệm với những người làm Báo Giao thông qua các thời kỳ. Ảnh: Tạ Hải

Cùng ngày, Báo Giao thông tổ chức gặp mặt, thăm hỏi sức khỏe, đời sống các cán bộ hưu trí của Báo, nhằm tri ân các thế hệ đi trước nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây cũng là dịp để các cán bộ hưu trí chia sẻ kinh nghiệm làm báo, giao lưu với đội ngũ làm báo Giao thông hiện nay.

Thay mặt Ban Biên tập, Tổng Biên tập Nguyễn Bá Kiên thông tin đến các cán bộ hưu trí về tình hình hoạt động hiện nay và kế hoạch phát triển của báo, đồng thời bày tỏ mong muốn các nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Báo tiếp tục quan tâm, góp ý xây dựng để Báo Giao thông ngày càng phát triển.

Tại cuộc gặp mặt, các cán bộ hưu trí cảm ơn Báo thường xuyên thăm hỏi, động viên các cán bộ hưu; đồng thời chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên của Báo thời gian qua duy trì tốt chất lượng tin, bài, thông tin kịp thời các vấn đề thời sự của đất nước, ngành GTVT, ngày càng khẳng định vị thế trong làng báo.

“Các cán bộ hưu trí thường xuyên theo dõi tình hình phát triển của báo, nhận thấy thời gian qua Báo Giao thông không chỉ duy trì tốt thông tin về ngành GTVT mà còn phát triển, mở rộng các vấn đề của xã hội, đấu tranh chống tiêu cực. Chúc mừng báo và các tác giả vừa đạt được giải B, C báo chí toàn quốc năm 2020. Chúc mừng Đảng bộ Báo Giao thông vừa tổ chức thành công đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-202”, ông Ngô Đức Nguyên, nguyên Tổng Biên tập Báo Giao thông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.