Hạ tầng

Thứ trưởng Bộ GTVT: Cầu Ghềnh phát huy hiệu quả sớm hơn dự kiến

25/06/2016, 11:23

Sáng 25/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đến thăm cầu Ghềnh, sau khi cây cầu này được thông tàu.

IMG_9485
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông (giữa) thị sát cầu Ghềnh. Ảnh: Linh Hoàng.

Ngay sau khi thị sát công trình, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và các đơn vị liên quan đã có cuộc hội ý về công tác thi công cầu Ghềnh.

Ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết, các hạng mục như trụ, lao lắp dầm, thi công đường sắt trên cầu đều hoàn thành trước ngày 24/6.

Các hạng mục còn lại như mố cầu phía Bắc và Nam sẽ hoàn thành trước ngày 2/7. Các hạng mục khác như lắp lan can đường đi bộ, dầm đỡ ống nước, hệ thống đèn chiếu sáng, thi công hầm chui Hiệp Hòa sẽ hoàn thành trước ngày 30/6.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đông chúc mừng các đơn vị đã nỗ lực thi công, giúp cầu Ghềnh vượt tiến độ. “Cho đến hôm nay là rất vui mừng vì đã thông cầu và đưa tàu vào hoạt động, qua đó cho thấy công trình phát huy hiệu quả sớm hơn dự kiến” – Thứ trưởng Đông nói.

Thứ trưởng Đông cho rằng, đây là công trình không lớn nhưng lại mang tính cấp bách rất cao. Cho đến thời điểm này đã hoàn thành cơ bản những hạng mục chính và đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng như cầu đi bộ, hành lan hai bên cầu... là một sự nỗ lực rất lớn.

“Bộ GTVT đánh giá cao công tác trong thi công của các đơn vị và sự hỗ trợ của địa phương. Các đơn vị đã có sự phối hợp rất nhuần nhuyễn và ăn ý với nhau. Thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT, tôi biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị” – Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu hoàn thành các hạn mục còn lại theo đúng tiến độ, trước 1/7. Việc tổ chức chạy tàu qua cầu Ghềnh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, phải thường xuyên rà soát, kiểm tra. Bên cạnh đó, cũng lập lại biểu đồ chạy tàu.

Thứ trưởng giao Cục đường thủy nội địa chịu trách nhiệm về việc phân luồng, điều tiết giao thông qua cầu Ghềnh.

IMG_4341
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thị sát quá trình cho tàu chạy qua cầu Ghềnh.
IMG_9499
Thứ trưởng Đông yêu cầu việc thi công mố cầu hai bên cầu phải đảm bảo an toàn và hoàn thành đúng tiến độ.
IMG_9502
Công tác thi công các hạng mục cuối cùng của cầu Ghềnh vẫn đang tích cực triển khai.
IMG_9501
Cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh).
IMG_9476
Tàu chạy qua cầu Ghềnh với tốc độ không cao và rất ổn định.
_MG_0104
Đường sắt trên cầu.
IMG_9469
Cầu Ghềnh sau gần 3 tháng thi công...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.