Vận tải

Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra bến xe, nhà ga tại Nghệ An ngày cuối năm

04/02/2019, 12:41

Sáng nay (4/2, tức 30 Tết), Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, vận tải tại Nghệ An.

img
Thứ trưởng Nguyễn Nhật thăm hỏi và chúc tết những hành khách đang chờ tàu tại ga Vinh

Tại buổi kiểm tra một số đầu mối giao thông trên địa bàn tỉnh Nghệ An như Bến xe Bắc Vinh, ga Vinh, Cảng hàng không Quốc tế Vinh, các đơn vị đã báo cáo với Thứ trưởng về công tác chuẩn bị, đón tiếp và tình hình vận chuyển hành khách trong những ngày vừa qua. Theo đó, từ 23 tháng Chạp đến nay, mỗi ngày ga Vinh có gần 5.000 lượt hành khách lên, xuống. Công tác bán vé cũng được triển khai từ rất sớm, dưới nhiều hình thức, tạo thuận lợi cho người dân. Tại nhà ga, nhân lực và máy móc cũng được tăng cường để hỗ trợ hành khách lên xuống tàu.

Trong khi đó, tại Bến xe Bắc Vinh, những ngày qua có hơn 300 chuyến/ngày; Công ty CP Bến xe Nghệ An cũng tăng cường gần 40 đầu xe để phục vụ hành khách về quê đón tết, vui xuân. Cảng vụ Hàng không tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh cũng tăng cường bố trí nhân lực, máy móc, thiết bị… tổ chức giám sát chặt chẽ các quy trình, biện pháp đảm bảo an ninh, phục vụ cao nhất cho các chuyến bay.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên ga Vinh, Bến xe Bắc Vinh, Cảng hàng không Quốc tế Vinh trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày qua.

img
Thứ trưởng Nguyễn Nhật chúc Tết lãnh đạo Bến xe Bắc Vinh

Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhận định, trong thời gian sau Tết, lượng hành khách đi lại bằng đường bộ, đường sắt và đường hàng không tiếp tục tăng cao. “Nhà ga, bến xe, cảng hàng không, các đơn vị vận tải và các cơ quan chức năng phải tăng cường, siết chặt thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, tạo thuận lợi nhất cho hành khách đi lại. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các ngành liên quan đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, vệ sinh thực phẩm, môi trường tại nhà ga, bến xe… Việc đảm bảo an toàn tính mạng, sức khoẻ cho hành khách phải được đặt lên hàng đầu”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cùng đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, chúc Tết những hành khách, các cán bộ, công nhân viên, người lao động tại 3 đơn vị nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.