Giao thông

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp Quốc vụ khanh Pháp

16/01/2017, 16:30
image

Việt Nam và Pháp sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác lĩnh vực GTVT, trong đó có giao thông đô thị.

thu-truong-Dong-lam-viec-Quoc-vu-khanh-Phap

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Quốc vụ khanh phụ trách GTVT, Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies thống nhất đẩy mạnh hợp tác lĩnh vực giao thông đô thị và các lĩnh vực giao thông khác

Sáng nay, 16/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với ngài Quốc vụ khanh phụ trách GTVT Biển và nghề cá Cộng hòa Pháp Alain Vidalies.

Tại buổi tiếp, Quốc vụ khanh Alain Vidalies cho biết, giao thông đô thị là vấn đề rất phức tạp đối với mọi quốc gia. “Với kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đó với Việt Nam”, ngài Alain Vidalies nói và cho biết thêm nhiều doanh nghiệp của Pháp có năng lực có thể hỗ trợ về công nghệ trong việc xây dựng các giải pháp về giao thông đô thị cho Việt Nam. Bên cạnh đó, đường sắt tốc độ cao, hàng không của Pháp cũng là những lĩnh vực rất phát triển, có tiềm năng hợp tác với Việt Nam trong tương lai.

Cảm ơn những chia sẻ của ngài Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định những kết quả tốt đẹp trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của ngài Quốc vụ khanh nói riêng và của Cộng hòa Pháp nói chung trong lĩnh vực GTVT.

Thứ trưởng Đông cũng cho biết, quá trình đô thị hóa nhanh đang gây sức ép không nhỏ lên hệ thống giao thông của Việt Nam. “Vấn đề này không chỉ giải quyết được bằng việc kiểm soát những bất cập của quy hoạch phát triển không gian đô thị. Vì vậy, Việt Nam mong muốn học hỏi những kinh nghiệm của các nước phát triển, đặc biệt là Pháp để xây dựng được hệ thống giao thông công cộng”, Thứ trưởng nói và khẳng định, Bộ GTVT rất hoan nghênh các doanh nghiệp của Pháp tham gia vào các dự án như xây dựng các cảng hàng không, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, đường bộ

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy những hợp tác đang triển khai trong lĩnh vực hàng không, đường sắt và xem xét mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực như hàng hải và đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.