Hạ tầng

Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì về các đề xuất xây nhà ga T3 Tân Sơn Nhất?

01/03/2019, 16:40

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đang tập hợp tất cả các đề xuất của các đơn vị về việc xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất để xem xét.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trả lời báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi về đề xuất xây dựng Nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự án xây dựng nhà ga T3 sân bay trên cơ sở quy hoạch chi tiết của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phê duyệt và Chính phủ đã giao Bộ GTVT.

Lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh, trước điều kiện đầu tư cấp bách do tình hình ách tắc cả trên bầu trời và dưới mặt đất của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc xây dựng nhà ga T3 được xem là một trong những công trình được ưu tiên kêu gọi đầu tư.

“Trên cơ sở quá trình đó, chúng tôi đã công khai quy hoạch và hiện tại có Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị được giao quản lý khai thác cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đề nghị được đầu tư Nhà ga T3. Nhưng hiện ACV đã chuyển về Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp”, Thứ trưởng Đông cho hay.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết gần đây có Tập đoàn FLC đã gửi đề xuất tới Bộ GTVT xin xây nhà ga T3.

“Trong trường hợp có nhiều hơn một nhà đầu tư sẽ phải tổ chức đấu thầu cạnh tranh. Nội dung này chúng tôi đang tập hợp tất cả các đề xuất. ACV có nghiên cứu chi tiết tương tự đề án tiền khả thi còn FLC mới đề nghị chưa có nghiên cứu cụ thể”, Thứ trưởng Đông giải thích.

Thứ trưởng Đông cho biết sẽ tập hợp lại các kiến nghị và làm việc với các cơ quan của Chính phủ cũng như Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để lựa chọn sớm nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.