Giao thông

Thứ trưởng Bộ GTVT thị sát nhà ga, bến xe trong ngày 30 Tết

04/02/2019, 12:05

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại ga Hà Nội và bến xe phía Nam.

img
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra công tác phục vụ Tết tại ga Hà Nội sáng 30 Tết

Sáng nay 4/2 (30 Tết Nguyên đán), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại ga Hà Nội và bến xe phía Nam, đảm bảo công tác phục vụ hành khách được tốt nhất trong ngày cuối cùng của năm.

Có mặt tại ga Hà Nội, Thứ trưởng trực tiếp kiểm tra công tác điều độ, chạy tàu, thăm khu bán vé, chia sẻ, động viên cán bộ, CNVC-LĐ ngành Đường sắt đang tận tâm làm nhiệm vụ trong ngày 30 Tết.

Theo lãnh đạo TCT Đường sắt VN, công tác bán vé tàu Tết đã được triển khai từ rất sớm với nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân mua vé. Hầu hết các chuyến tàu đi các ngày cao điểm đã bán hết trong 15 ngày đầu mở bán. Hiện vẫn còn một lượng vé phục vụ người dân có nhu cầu.

img
Và kiểm tra tại khu vực bán vé

Về công tác đảm bảo ATGT, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - ATGT đường sắt, Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Tết nguyên đán, cả nước xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt, không có người chết và chỉ có 1 người bị thương, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

img
Những hành khách cuối cùng của năm cũ vẫn tiếp tục đến mua vé

Cho rằng ngành Đường sắt đã chuẩn bị tương đối tốt cho đợt cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói: "Việc Cục Đường sắt VN phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN, Cục CSGT, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức nhiều cuộc kiểm tra công tác an toàn trên địa bàn đường sắt ở cả ba khu vực Bắc - Trung - Nam trước khi bước vào chiến dịch vận tải Tết thực sự có ý nghĩa, bởi đây là thời điểm hành khách qua lại tăng cao, trong khi đó lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt rất lớn nên tăng nguy cơ mất an toàn, an ninh.

Theo Thứ trưởng Đông, bên cạnh việc đi lại thuận tiện, việc đảm an toàn là tối quan trọng, bao gồm cả an toàn chạy tàu, an toàn phương tiện và an toàn cả cho những người phục vụ, "Ngành Đường sắt phải quan tâm đồng bộ các khâu từ phục vụ vận tải, bảo trì cầu đường, đến thông tin tín hiệu, toa xe, đầu máy", Thứ trưởng chỉ đạo

img
Bến xe phía Nam trong ngày cuối cùng của năm đã vắng vẻ hơn rất nhiều

Tại bến xe phía Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, vận tải ô tô vẫn chiếm tỷ trọng vận chuyển hành khách rất cao, trên dưới 90%. Từ rất sớm, Chính phủ, Bộ GTVT đã có những chỉ đạo sát sao, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết này. Tổng cục Đường bộ VN đã tăng cường công tác trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để kịp thời thông báo đến UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định. Thanh tra của Tổng cục cũng phối hợp với các Sở GTVT: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số địa phương có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

img
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiểm tra khu vực bên trong bến xe

Trước đó, báo cáo Thứ trưởng, lãnh đạo Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm tăng khoảng 130-180% so với ngày thường; dự kiến 1.120 lượt xe/ngày. Tại bến xe Mỹ Đình, lượt khách trong các ngày cao điểm tăng hơn 150% so với ngày thường, lượt xe 1.200 xe/ngày… Vì vậy, đơn vị phải tập trung tối đa lực lượng, tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.