Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT thị sát sân bay Tân Sơn Nhất ngày cận Tết

28/01/2022, 12:59
image

Sáng 28/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã kiểm tra công tác phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp Tết.

Sáng 28/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách đi lại dịp Tết tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng đã đích thân đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại các sảnh A, B nơi làm thủ tục của các hãng hàng không.

Trong ngày 28/1 dự kiến có khoảng 743 chuyến với khoảng 72 nghìn hành khách. Vì vậy các đơn vị phục vụ mặt đất, an ninh sân bay, hãng hàng không căng mình phục vụ để tạo thuận lợi nhất cho hành khách về quê đón Tết.

Tại đây, Thứ trưởng đã lắng nghe các vấn đề còn tồn đọng đang tạo ra áp lực vận hành chung sân bay Tân Sơn Nhất. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, việc hành khách tăng đột biến khiến quầy làm thủ tục của các hãng hàng không xảy ra ùn ứ.

Báo cáo về vấn đề này, đại diện Bamboo Airway và Vietjet Air cho biết đã tăng cường nhân lực hỗ trợ hành khách và vận hành thông suốt.

Thứ trưởng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam báo cáo cụ thể hơn về các lỗi sự cố đối với phần mềm PC Covid không trả mã OTP khiến hành khách không thể khai báo tại nước ngoài. Lý do này khiến khu vực khai báo y tế và xét nghiệm ga quốc tế luôn trong tình trạng chậm trễ dù không ùn ứ.

“Nếu thực sự phần mềm PC Covid tạo ra bất tiện cho hành khách, Bộ GTVT sẽ có ý kiến để Bộ y tế hỗ trợ giải quyết”, Thứ trưởng Tuấn nói.

img

Hạng mục đường lăn bên phải của dự án nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Tân Sơn Nhất sắp hoàn thành.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp đường lăn, đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng đã lắng nghe báo cáo tiến độ từ Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị nhà thầu bao gồm: Cienco 4, Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, thuộc Quân chủng Phòng không không quân.

Vào tháng 8/2021, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương triển khai thi công trở lại đối với dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đề nghị của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận.

Dự án được thực hiện theo nghị quyết 41/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, tận dụng thời gian tần suất bay giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để thi công nhằm không ảnh hưởng đến hoạt động bay. Đến nay đã hoàn thành nâng cấp đường băng 25R/07L phục vụ kịp thời cho đợt vận tải Tết Nhâm Dần.

Hiện, một số vị trí đường lăn đang được khẩn trương thi công.

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã cam kết hoàn thiện toàn bộ dự án xong trước ngày 15/2 để đảm bảo kiểm tra trước khi bay hiệu chuẩn.

Hình ảnh Thứ trưởng Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kiểm tra dự án và thị sát tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng 28/1:

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn (Bộ GTVT) dẫn đoàn công tác thị sát và kiểm tra công trình thi công cải tạo đường cất hạ cánh, đường lăn phải tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 28/1

img

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các đơn vị nhà thầu bao gồm Cienco 4, Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC, thuộc Quân chủng Phòng không không quân báo cáo tiến độ thi công.

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận hoàn thiện toàn bộ dự án xong trước ngày 15/2 để đảm bảo kiểm tra trước khi bay hiệu chuẩn.

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn thị sát ga quốc nội, nắm bắt tình hình phục vụ người dân về quê đón Tết.

img

Ngày 28/1, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa hết cao điểm người dân về quê ăn Tết. Dự kiến có hơn 72.000 hành khách có mặt tại sân bay trong ngày.

img

Bộ GTVT liên tục kiểm tra thực tế và chỉ đạo các bên liên quan vận hành thông suốt sân bay Tân Sơn Nhất.

img

Hành khách test Covid tại ga quốc tế vào thời điểm Đoàn công tác Bộ GTVT thị sát.

img

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn động viên tinh thần ban lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo ông Tuấn, thời gian vừa qua, ngành GTVT đã gặp những thiệt hại nặng nề về dịch bệnh, lượng hành khách về quê ăn Tết đông đúc trở lại là một tín hiệu đáng mừng. Chính vì vậy, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cần nâng cao vai trò quản lý, hỗ trợ tất cả các đơn vị vận hành sân bay phục vụ người dân tốt nhất, hạn chế tối đa ùn ứ.

img

Theo đánh giá của Cảng vụ hàng không miền Nam, việc vận hành về thủ tục check-in đã thông suốt và hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyến bay delay vì lý do bất khả kháng như thời tiết sương mù tại Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa đã khiến hành khách chờ đợi khá bất tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.