Tiêu điểm

Thứ trưởng Bộ GTVT: Thu phí không dừng, thấy khó không làm sẽ thành rào cản

02/04/2019, 18:37
image

Thu phí không dừng là mô hình rất mới ở VN, chính vì vậy cần triển khai từng bước và hoàn thiện dần để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Tại buổi tọa đàm "Cách nào đẩy nhanh tiến độ thu phí không dừng?" do Báo Giao thông tổ chức sáng 2/4, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã dành nhiều thời gian để trao đổi, giải đáp thắc mắc của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải về việc thu phí không dừng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Bộ GTVT đã xây dựng kế hoạch chi tiết, quyết tâm lấy mốc 31/12/2019 để thu phí tự động không dừng trên tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc.

Còn nhiều vấn đề phải sửa đổi trong việc trích kinh phí từ dự án BOT để đơn vị thu phí không dừng hoạt động độc lập, không can thiệp vào dòng tiền của chủ đầu tư và ngân hàng, trong việc bàn giao trạm thu phí cũng như một số quy định liên quan nhưng mục tiêu Bộ GTVT đặt ra là phải làm bằng được và thu phí không dừng phải hiệu quả nhất cho cả nhà đầu tư, đơn vị thu phí, người dân và nhà nước. Nếu thấy khó, chậm trễ hoặc không làm thì sẽ thành rào cản đi ngược lại xu thế, thứ trưởng Thọ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.