Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp đón thuyền viên được cứu vụ chìm tàu

28/03/2017, 22:53
image

Tại cảng Trung tâm phối hợp TKCN khu vực III...Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp đón thuyền viên được cứu vụ chìm tàu

20170328_205906

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công thăm hỏi động viên thuyền viên tàu gặp nạn (Ảnh: Mai Huyên)

Gần 21h ngày 28/3, tại cầu cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trực tiếp đón 2 thuyền viên được cứu sống là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan boong Hoàng Tiến Khôi được tàu SAR 272 đưa về đất liền.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng Phó cục trưởng Cục Hàng hải VN đã đích thân xuống tàu, thăm hỏi hai thuyền viên và trao quà của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa gửi tặng.

Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ sự chia sẻ ân cần và cảm thông sâu sắc với các thân nhân nạn nhân còn mất tích.

IMG_5414

Thứ trưởng ân cần động viên thân nhân thuyền viên mất tích

Theo quan sát, cả hai thuyền viên có vẻ mỏi mệt, trong đó một thuyền viên bị xây sát, chấn thương phần mềm nhưng tinh thần vẫn ổn định. Ngay khi tàu vừa cập cảng, hai thuyền viên được đưa lên xe cứu thương để chuyển đến đến Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) để chăm sóc sức khỏe.

Tranh thủ trao đổi nhanh ngay tại cầu cảng, Thứ trưởng chỉ đạo, các đơn vị liên quan tiếp tục huy động các lực lượng phối hợp, tàu cá của ngư dân ở gần hiện trường để tích cực thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn.

IMG_5409

Thứ trưởng hội ý nhanh với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn

Cùng đó, sẽ cho các thợ lặn chuyên nghiệp xuống để tìm kiếm các thuyền viên mất tích có thể bị kẹt dưới tàu và xác định nhiệm vụ tìm kiếm tiếp theo.

IMG_5382

Vừa đến Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực III, Thứ trưởng lập tức xuống cầu tàu chờ đón thuyền viên

Thứ trưởng yêu cầu cơ quan chức năng tìm và thu nhập các chứng cứ phục vụ công tác điều tra tai nạn hàng hải, xác định nguyên nhân, xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân đã gây tai nạn (nếu có). Đồng thời, từ dó rút kinh nghiệp để tránh các sự cố, tai nạn tương tự xảy ra…

IMG_5390
 Tàu SAR 272 đưa thuyền viên vào bờ an toàn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.