Xã hội

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nói về việc đưa 39 người Việt tử vong về nước

08/11/2019, 10:20

Tới thời điểm này, các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh đang phối hợp, bàn kế hoạch đưa 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh về nước.

img
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bên hành lang Quốc hội sáng 8/11

Sáng 8/11, bên hành lang Quốc hội, trả lời các câu hỏi về phương án đưa 39 người Việt tử vong trong container ở Anh về nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, tới thời điểm này, các cơ quan liên quan của chúng ta và bên Anh đang phải phối hợp, bàn kế hoạch, chưa thể xác định cụ thể ngày đưa các nạn nhân về.

“Vì đang họp bàn, nên chúng tôi chưa thể nói được cái gì cụ thể về phương tiện, kinh phí, thời điểm đưa về”, ông Sơn nói.

Ông Sơn khẳng định sẽ không công bố danh tính 39 nạn nhân tử vong trong container ở Anh, vì “đây là vấn đề nhân đạo”.

“Chúng tôi chỉ có thể công bố về số lượng, xác nhận 39 người đều là người Việt Nam”, ông Sơn nói.

Ngày 8/11, trao đi vi PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn B Công an cũng cho biết, vic xác đnh danh tính 39 nn nhân t vong trong container Anh đã hoàn tt. Ti 7/11, B Công an đã có thông cáo báo chí xác nhn c 39 nn nhân này đu là người Vit Nam, hộ khẩu thường trú tại Hi Phòng, Hi Dương, Ngh An, Hà Tĩnh, Qung Bình, Tha Thiên - Huế. Hin B Công an s cùng phi hp tiến hành các th tc đưa các nn nhân v nước.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cũng cho biết, s không công b danh tính các nn nhân là vì có nhiu gia đình đ ngh không công b thông tin đau bun này lên các phương tin thông tin đi chúng.

Ti 7/11, Th tướng Chính ph Nguyn Xuân Phúc đã có thư kính gi gia đình các nn nhân t vong trong xe container Anh. Th tướng đã ch đo B Ngoi giao, B Công an, các cơ quan, đa phương phi hp cht ch vi các cơ quan ca Anh đ khn trương x lý các vn đ liên quan, xác đnh thông tin, danh tính nn nhân, thc hin các bin pháp bo h cn thiết, sm đưa các nn nhân tr v vi T quc, v vi gia đình, người thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.