Quản lý

Thủ trưởng đơn vị phải kiểm tra công tác phòng cháy trong dịp Tết

25/01/2017, 12:46
image

Bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết, các đơn vị phải thực hiện tốt phòng cháy, chữa cháy.

dien-tap-phong-chay-chua-chay-tai-bao-giao-thong-4

Diễn tập chữa cháy, cứu nạn tại trụ sở Báo Giao thông năm 2014

 Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT và Sở GTVT các địa phương tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự ATGT và phòng chống cháy nổ trong ngành GTVT dịp Tết và lễ hội xuân Đinh Dậu 2017.

Văn bản do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký yêu cầu thủ trưởng các đơn vị toàn ngành GTVT tiếp tục quán triệt, phổ biến Luật Phòng cháy, chữa cháy và thường xuyên tuyên truyền, nâng ý thức trách nhiệm, kiến thức của cá nhân, đơn vị trong công tác phòng ngừa và xử lý sự cố cháy nổ; Nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn. Khi xảy ra sự cố cháy phải triển khai lực lượng của đơn vị đến hiện trường, đồng thời báo cho cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và chính quyền sở tại.

Các cơ quan, đơn vị phải kiểm tra, rà soát và bổ sung phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy còn thiếu. Đặc biệt cần lưu ý trang bị đủ cho các điểm trọng yếu như kho tàng, nhà ga, sân bay, bến xe, nhà cao tầng và trên các phương tiện vận tải khách đường bộ, đường thủy.

Thứ trưởng Thọ cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp tổ chức chỉ đạo, kiểm tra thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hỏa,cứu nạn trong phạm vi đơn vị quản lý. "Đơn vị nào để xảy ra cháy gây thiệt hại về người và tài sản, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ GTVTpháp luật”, nội dung văn bản nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.