Xã hội

Thứ trưởng "gom" đất nông lâm trường, Bộ trưởng TN&MT nói gì?

21/05/2018, 17:01

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà trả lời báo chí xung quanh thông tin một Thứ trưởng Bộ này "gom" đất nông lâm trường.

tran-hong-ha 2

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 21/5

Mới đây, đề cập đến những bất cập trong việc quản lý đất đai, ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, Hà Nội thông tin việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện rất phức tạp, thậm chí có biểu hiện mua bán bất động sản, chuyển nhượng đất nông lâm trường. 

Ông Tiến cũng cho biết, chính quyền huyện cũng có nghe dư luận phản ánh thông tin ông Trần Quý Kiên – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường “gom” đất nông lâm trường nằm trên địa bàn xã Yên Bài. “Sau khi nghe dư luận phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xã Yên Bài tìm hiểu sự việc. Vấn đề mua bán đất theo kiểu trao tay như thế rất phức tạp. Nhưng để khẳng định sự việc liên quan đến Thứ trưởng Kiên hay không thì chúng tôi chưa có cơ sở. Việc này chúng tôi sẽ báo cáo thành phố xin ý kiến chỉ đạo”, ông Tiến nói.

Bên hành lang Quốc hội chiều 21/5, trao đổi với báo chí về sự việc này, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – môi trường Trần Hồng Hà cho rằng đây hoàn toàn là việc của cá nhân. Trong thời kỳ xem xét bổ nhiệm Thứ trưởng Trần Quý Kiên, Bộ cũng đã biết vấn đề này.

Về sự việc Thứ trưởng này đang “gom” đất nông trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết sẽ có ý kiến để ông Kiên trực tiếp trả lơi. “Chỉ có cá nhân nói mới bảo vệ cho mình được, còn Bộ trưởng không thể quan tâm hết việc của gia đình Thứ trưởng, vì không đủ sức”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hà cũng thông tin thêm: "Gia đình Thứ trưởng Kiên làm nông nghiệp ở Thái Bình, vì ở quê anh em khó khăn nên đưa anh chị em ra để chủ yếu làm nông nghiệp, nuôi cá và làm ruộng chứ không phải như người ta nói làm “thú vui”.

Trong quá trình làm công tác cán bộ, Bộ trưởng Hà cho biết Thứ trưởng Kiên cũng đã kê khai mảnh đất này.

"Mảnh đất này không phải là mua, mà là các nông lâm trường được giao khoán mấy chục năm, và khoán đó còn lại thời gian khoảng 20 năm nên Thứ trưởng Kiên mua lại quyền giao khoán đó để thực hiện việc khai thác đất đai theo đúng quy định trong hợp đồng khoán của nông lâm trường.

Ở đây không liên quan cụ thể giữa một pháp nhân với cá nhân mà đây là người dân với nhau. Thực tế cũng không phải mua miếng đất này để sở hữu, mà chỉ để canh tác theo đúng mục đích là sản xuất nông lâm nghiệp”, ông Hà nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.