Xã hội

Thứ trưởng GTVT: Biến chủng Omicron tác động đến mở đường bay quốc tế

02/12/2021, 19:13

Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, gần đây có biến chủng mới Covid-19 đã tác động đến mở đường bay quốc tế của các nước.

Hôm nay (2/12), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ dưới dự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Tại cuộc họp báo, trước câu hỏi của PV về lộ trình mở đường bay quốc tế, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, việc mở các đường bay là nhu cầu thực tế khách quan, không phải chỉ riêng Việt Nam mà nhiều quốc gia khác cũng có việc xem xét mở lại các chuyến bay để phát triển kinh tế xã hội, đi lại, giao thương, phát triển du lịch cũng như việc đi lại dịp Tết.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

"Chúng tôi xây dựng kế hoạch mở đường bay quốc tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngày 8/11, trong đó đưa ra các quốc gia dự kiến, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và 10 quốc gia khác. Dự kiến Bộ GTVT xây dựng có phân ra thành 3 giai đoạn khác nhau, lộ trình khác nhau dựa trên nhu cầu của từng thị trường.

Hiện Bộ GTVT đang tiếp tục làm việc với các bộ ngành: Ngoại giao, Công an, Y tế, Văn hoá, thể thao và du lịch... để hoàn thiện báo cáo kế hoạch cuối cùng cho Thủ tướng", Thứ trưởng Đông thông tin.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, việc mở đường bay quốc tế phải dựa trên điều kiện để mở được chuyến bay như xem xét khả năng phòng chống dịch, tiêm vaccine cho người dân, trên hết là sự đồng thuận của các quốc gia mà ta kết nối. Hộ chiếu vaccine là công cụ để chúng ta mở các chuyến bay.

"Do điều kiện dịch bệnh, xuất hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 nên đây cũng là một yếu tố tác động tới việc mở đường bay quốc tế, các nước cũng sẽ xem xét thận trọng hơn, đánh giá kỹ", ông Đông nói.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, kế hoạch đã trình, lộ trình mở và dự kiến từ tháng 12/2021 và đầu năm 2022 có thể có những chuyến bay quốc tế nhưng do biến chủng mới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát và làm việc với các quốc gia để có thể nối lại các chuyến bay sớm nhất, từ đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.