Quản lý

Thứ trưởng GTVT hiến kế kéo giảm TNGT tăng nóng ở Quảng Ninh

25/05/2018, 20:47

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác đảm bảo ATGT

20180525_141404

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác làm việc tại UBND tỉnh Quảng Ninh

Ngày 25/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã đi thực tế, làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh về kết quả công tác đảm bảo TT ATGT 5 tháng đầu năm 2018 và một số nội dung triển khai trong thời gian tiếp theo năm 2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao công tác phát triển hạ tầng GTVT của Quảng Ninh trong thời gian qua. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng quan ngại việc tình hình TTATGT tại Quảng Ninh tăng cả 3 tiêu chí trong quý I/2018.

“Quảng Ninh đã có nhiều năm kéo giảm TNGT nhưng 5 tháng đầu năm lại tăng. Đây cũng là điều để không chỉ Quảng Ninh mà các địa phương khác trên toàn quốc nhìn thấy: Công tác đảm bảo TTATGT luôn phải đặt lên hàng đầu, luôn cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị vì các chỉ tiêu TNGT chưa bao giờ là bền vững”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đồng tình với ý kiến đóng góp của đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT; Tổng cục Đường bộ VN; các ban ngành của tỉnh Quảng Ninh là phải vận dụng mọi biện pháp, phải “kéo” cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa; phải giao quyền, giao trách nhiệm cho các cấp tại địa phương được quyết, được chủ động để giảm TNGT.

“Quảng Ninh luôn là địa phương đi đầu, nhiều đột phá, nhất là đối với việc xây dựng hạ tầng giao thông, là một trong số ít địa phương còn làm được đường cao tốc. Do đó, cũng nên vận dụng nhiều phương pháp vào công tác đảm bảo TTATGT”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cũng gợi ý nên ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý, theo dõi và có các chế tài xử phạt mạnh đối với các vi phạm giao thông, nhân rộng các mô hình tốt từ khu dân cư, trường học… vào kiềm chế TNGT, đảm bảo TTATGT. Đặc biệt, Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo địa phương tập trung vào công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật TTATGT của người dân.

“Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia luôn ủng hộ, đồng hành Quảng Ninh nói riêng và các địa phương nói chung trong công tác đảm bao ATGT. Tuy thế, các cơ quan của Quảng Ninh cần phát huy tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho lãnh đạo. Cần đề xuất các biện pháp, cơ chế nào liên quan đến Bộ GTVT quản lý hoặc phối hợp với các Bộ, ngành hay kiến nghị Chính phủ cho phù hợp với tình hình địa phương để phát triển hạ tầng, kiềm chế TNGT. Công tác đảm bảo TTATGT phải có nhiều điểm mới xứng đáng với sự phát triển đột phá của Quảng Ninh trong thời gian qua”, Thứ trưởng nhìn  nhận.

20180525_171053

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh báo cáo đoàn công tác về tình hình trật tự ATGT tại địa phương

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cho biết, Quảng Ninh đã và đang rất quyết liệt trong công tác đảm bảo TTATGT. “Trực tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mỗi tháng họp giao ban với cấp uỷ các quận, huyện, trong đó luôn đề cao công tác ATGT, tuy nhiên kết quả chưa được như mong muốn”, ông Diện nói.

Thời gian qua, Quảng Ninh cũng đã tập trung phát triển hạ tầng giao thông, góp phần nâng cao bộ mặt hạ tầng khu vực Đông bắc Bộ, thông thương khu vực cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc. Tuy nhiên, đặc trưng khu vực có biên giới, cảng…đã khiến lưu lượng xe trọng tải lớn tham gia giao thông với mật độ cao, nguy cơ TNGT tiềm ẩn.

“Quảng Ninh đang nỗ lực hết sức để kiềm chế TNGT, phấn đấu quý II và cả năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí TNGT”, ông Diện khẳng định.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Hoàng Đình Sáu cho biết, 5 tháng năm 2018, toàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra 43 vụ TNGT làm chết 32 người, bị thương 26 người. So với cùng kỳ năm 2017, tăng số người chết và số vụ TNGT.

20180525_100741

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp kiểm ATGT trên tuyến QL18 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ninh

Ông Sáu cho biết, hiện nay TNGT trên địa bản tỉnh vẫn tăng, trong khi tình hình giao thông tiếp tục phát sinh nhiều bất cập do phát triển kinh tế xã hội xe du lịch, xe hoạt động từ các tỉnh khác đến Quảng Ninh luôn tăng trên 20%. 

"Hiện Quảng Ninh vẫn như một công trường lớn, tập trung hoàn thành các công trình quan trọng như:  Đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn; Cải tạo, nâng cấp Q.18 đoạn  Bắc Ninh - Uông Bí; chuẩn bị  khởi công đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái... tạo áp lực lớn cho công tác đảm bảo TTATGT“, ông Sáu nói.

Trước đó, sáng 25/5, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã cùng Đoàn công tác kiểm tra hệ thống báo hiệu ATGT đường bộ trên QL18 từ Đông Triều đến cảng Tuần Châu;  kiểm tra khu vực trạm thu giá Đại Dương đồng thời kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường thuỷ nội địa tại Bến tàu khách Tuần Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.