Xã hội

Thứ trưởng GTVT: Không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng ở cao tốc Bắc- Nam

01/12/2022, 17:35

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy khẳng định không vì tiến độ mà đánh đổi chất lượng tại dự án cao tốc Bắc - Nam.

Thực hiện 3 ca, 4 kíp trên công trường

Chiều nay (1/12), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã thông tin về tiến độ thực hiện 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến đưa vào khai thác vào cuối năm nay.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy

Theo đó, về tiến độ, đối với dự án Cam Lộ – La Sơn đã hoàn thành được 96,8%, sẽ đưa vào khai thác trước ngày 31/12. Ba dự án còn lại, sẽ thông tuyến toàn bộ trên mặt đường bê tông nhựa.

"Đến nay tiến độ của toàn dự án là trên 70%, đối với mục tiêu thông tuyến chính hiện nay thì đạt được trên 80% và bằng mọi giải pháp, sẽ thông tuyến trong ngày 31/12. Hiện nay, trên công trường các dự án này đang thực hiện đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là 3 ca, 4 kíp", ông Huy thông tin.

Về tiến độ khai thác, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, sau khi hoàn thành tuyến chính thì còn hoàn thành đường gom, cầu vượt dân sinh, triển khai thủ tục nghiệm thu Nhà nước, đánh giá đầy đủ điều kiện rồi đưa vào khai thác. Tiến độ là dịp 30/4 năm sau, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Về chất lượng của 4 dự án cao tốc này, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy khẳng định, quan điểm của Bộ GTVT là không đánh đổi chất lượng vì mục tiêu tiến độ.

"Các đơn vị giám sát đều phải trực 24/24, đảm bảo luôn luôn kiểm soát từ chất lượng vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng đầu ra trên nguyên tắc không đánh đổi chất lượng vì mục tiêu tiến độ", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy nói.

Dự kiến khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất cuối tháng 12/2022

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy thông tin về tiến độ dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Huy cho biết, khởi công dự án phụ thuộc vào một số yếu tố. Yếu tố về mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu theo Luật Xây dựng. Mặt bằng hiện nay của dự án này thì do Bộ Quốc phòng quản lý, UBND TP.HCM là cơ quan chủ trì phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng, ra quyết định thu hồi đất.

Điều kiện thứ 2 là nhà thầu, chủ đầu tư phải đầy đủ về nguồn lực tài chính, có hồ sơ thiết kế kỹ thuật dự toán được phê duyệt.

Thứ 3 là phải đấu thầu xong.

"Đến nay, ACV đã phê duyệt kỹ thuật, dự toán và đã lựa chọn xong nhà thầu đối với phần móng công trình. ACV cũng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính", ông Huy nói.

Theo báo cáo ngày hôm qua, thì UBND TP.HCM đã giao cho các sở thẩm định phương án, dự kiến trong ngày hôm nay thì sẽ báo cáo đến UBND TP để trong tuần này ban hành quyết định phương án đền bù giải phóng mặt bằng, sau đó là quyết định thu hồi đất. Sau khi thu hồi đất và bàn giao cho Cảng vụ và ACV.

"Dự kiến nếu không có gì trục trặc thì từ ngày 20 đến 25/12 sẽ khởi công nhà ga T3", ông Huy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.