Đường bộ

Thứ trưởng GTVT: Tập trung tối đa đảm bảo tiến độ cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ

30/12/2022, 20:48

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung thi công đảm bảo tiến độ cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ.

Chiều 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT đến kiểm tra thực địa tình hình thi công Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Tại đây, sau khi kiểm tra thực tế toàn tuyến và nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cho biết ông rất sốt ruột khi tiến độ của các gói thầu vẫn còn chậm. Trong khi thời gian thực hiện không còn nhiều nhưng công trường vẫn còn ngổn ngang.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm (ngoài cùng bên phải) nghe báo cáo tình hình thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Từ đó, Thứ trưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tập trung chỉ đạo, có biện pháp quyết liệt, tháo gỡ, khắc phục các khó khăn để tổ chức triển khai thi công, hoàn thành theo đúng kế hoạch. Đồng thời, cùng với nhà thầu xây dựng lại kế hoạch chi tiết của các gói thầu.

"Các nhà thầu phải huy động tối đa nhân lực, vật lực, tài chính, tính toán và có giải pháp thi công đảm bảo tiến độ như kế hoạch đã được phê duyệt và thực hiện những cam kết với Bộ GTVT", Thứ trưởng chỉ đạo.

Ông cũng lưu ý các nhà thầu và chủ đầu tư khi xây dựng lại tiến độ cần lường trước các yếu tố bất lợi về thời tiết, kỹ thuật để tính toán tổ chức triển khai thi công hợp lý, đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra.

"Tôi rất chia sẻ với các khó khăn của các nhà thầu. Nhưng nếu không có giải pháp căn cơ đối với các đường găng tiến độ thì rất khó đưa dự án về đích đúng tiến độ", Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm yêu cầu các nhà thầu phải huy động tối đa nhân lực, vật lực, tập trung thi công đảm bảo tiến độ như kế hoạch đã được phê duyệt. Ảnh: Lê An

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết dù trong thời gian qua, phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng các nhà thầu đã cố gắng, nỗ lực để hoàn thành các hạng mục đường găng. Hiện đã thông được tuyến cho xe ô tô dọc từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến.

Về tình hình thi công toàn dự án, ông Lai cho biết hiện chỉ còn 1/15 cầu chưa hoàn thành, đó là cầu Xẻo Lò. Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng cho hay sẽ hoàn thành toàn bộ mặt cầu trước ngày 18/1/2023.

Cũng theo ông Lai, tuyến chính hiện đã gia tải giai đoạn 1 khoảng 14km, trong đó có 6km cơ bản hoàn thành gia tải giai đoạn 2, nhà thầu đang tập trung gia tải các đoạn còn lại. Riêng đối với 3 nút giao trên tuyến, nút giao Chà Và đã hoàn thành nền đường và gia tải, 2 nút còn lại đang gia tải.

Hiện các nhà thầu đang lập tiến độ thi công chi tiết và trình điều chỉnh gia hạn thời gian hợp đồng. Cụ thể, dự kiến bắt đầu thảm bê tông nhựa từ tháng 3/2023, thi công hệ thống ATGT từ tháng 5/2023 và hoàn thành các hạng mục lan can, khe giãn cầu vào tháng 4/2023.

Để đảm bảo tiến độ, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị các nhà thầu toàn bộ trên tuyến phải huy động đủ tài chính và máy móc theo theo kế hoạch thi công chi tiết được ban hành. Nếu chậm trễ theo hợp đồng là nhắc nhở, sau 1 tuần không thực hiện sẽ phê bình, sau 2 tuần mà không thực hiện là cảnh cáo và chấm dứt hợp đồng.

Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, đi qua địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Dự án được đầu tư quy mô giai đoạn hoàn chỉnh gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.