Hàng không

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đột xuất thị sát sân bay Nội Bài trước cao điểm 30/4

image

Sáng nay (29/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn trực tiếp kiểm tra hoạt động khai thác và phòng dịch tại CHK quốc tế Nội Bài.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn kiểm tra việc phục vụ hành khách cũng như phòng dịch tại Cảng HKQT Nội Bài

Nghiêm ngặt tuân thủ quy tắc 5K

Sáng nay (29/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn bất ngờ có mặt tại Cảng HKQT Nội Bài kiểm tra việc phục vụ hành khách cũng như phòng dịch Covid-19 trước kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Lần lượt kiểm tra tại khu vực bên ngoài nhà ga, khu vực làm thủ tục hàng không, khu soi chiếu an ninh cũng như bên trong khu vực cách ly, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đặc biệt quan tâm đến quy trình phục vụ hành khách, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại cảng, để việc đi lại của người dân được thuận tiện nhất xong vẫn đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

“Phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế), trong đó đặc biệt lưu ý việc đeo khẩu trang. Tuyệt đối không để hành khách không đeo khẩu trang được vào nhà ga, lên máy bay”, Thứ trưởng nói và yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài bổ sung thêm bảng thông tin về các quy định phòng dịch tại những vị trí dễ nhận thấy nhất để hành khách đến sân bay có thể dễ dàng tiếp cận.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao, do đó tuyệt đối không được chủ quan, nâng cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, dù đón lượng khách cao kỷ lục qua cảng nhưng các khu vực làm thủ tục hàng không, đặc biệt là khu vực soi chiếu vẫn đảm bảo lưu thoát.

Trao đổi với PV, chị N.T.Hoa cho biết đang cùng gia đình đi nghỉ lễ ở Đà Nẵng. “Trước khi đi, tôi đã tìm hiểu các quy định về phòng dịch đã khai báo y tế từ nhà. Sợ ngày cao điểm nên cả gia đình tôi đều làm thủ tục trực tuyến nên khi đến sân bay, nhờ hướng dẫn của nhân viên sân bay, chúng tôi nhanh chóng qua quầy thủ tục xác nhận khai báo y tế và vào khu vực soi chiếu. Chưa đầy 10 phút mọi việc đã xong”, chị Hoa nói và cho biết: Sân bay có đông nhưng không ùn tắc.

Đồng quan điểm, anh Đ.V.Minh cho biết anh có việc đi công tác đúng ngày cao điểm. “Ở nhà tôi nghĩ đến sân bay những ngày này rất đông nên chủ động làm thủ tục hàng không trực tuyến cũng như khai báo y tế từ trước. Đi đâu nếu mình chủ động chắc chắn mọi việc sẽ nhanh. Tôi thấy một số hành khách đến sân bay mới hỏi khai báo y tế như thế nào. Rất may có nhiều bàn hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu mình chủ động thì sân bay có đông mấy cũng không lo chậm, không lo ùn”, anh Minh chia sẻ.

Lượng khách cao kỷ lục, Nội Bài tăng cường kiểm soát an ninh cấp độ 1

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, những ngày qua, lượng khách qua Cảng HKQT Nội Bài luôn duy trì ở mức cao, trên 70 nghìn khách mỗi ngày. Trong ngày hôm qua (28/4), lượng khách qua sân bay lớn nhất miền Bắc này đã đạt mức kỷ lục: hơn 78,6 nghìn lượt khách.

Lãnh đạo Cảng HKQT Nội Bài cho biết, con số này sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày sắp tới. Theo dự báo hành khách dịp cao điểm 30/4 sẽ đạt mức kỷ lục, 80 ngàn lượt khách/ngày và trên 500 lượt chuyến/ngày, cao gấp 30% ngày thường và tăng 40% so với cùng kỳ 2019.

Được biết, với tổng số 102 quầy tại Nhà ga T1, Cảng HKQT Nội Bài có khả năng phục vụ được 4.080 khách/giờ. Đối với giai đoạn cao điểm phục vụ Nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, dự kiến khung giờ cao điểm nhất Cảng HKQT Nội Bài sẽ phục vụ 3.515 hành khách, không vượt quá năng lực của cảng. Mặc dù vậy, Cảng HKQT Nội Bài cũng đã chuẩn bị số lượng quầy dự phòng và sẵn sàng bố trí cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến trong thời gian cao điểm (Sảnh E có 10 quầy và Sảnh A có 05 quầy). Ngoài ra, tỷ lệ hành khách đi nội địa làm thủ tục qua web, mobile và kiosk check in lên tới 35% từ đó áp lực phục vụ hành khách tại các quầy thủ tục giảm đáng kể.

Hiện số lượng máy soi hiện đang được bố trí tại Nhà ga T1 là 18 máy soi (bao gồm 13 máy soi tại Khu C và 05 máy soi tại Sảnh E). Với việc sản lượng hành khách tăng cao trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4-1/5 và diễn ra liên tục trong nhiều khung giờ, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động bố trí, tăng cường nhân lực để mở tối đa tất cả máy soi hiện có từ đó giải tỏa hành khách trước khu vực điểm soi chiếu an ninh trong khung giờ cao điểm đảm bảo công tác phục vụ chuyến bay và chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, cảng đã hoàn thành lắp đặt bổ sung 04 máy soi chiếu an ninh tại khu C, nâng tổng số máy soi chiếu tại Nhà ga hành khách T1 lên 22 máy, hoàn toàn đáp ứng công tác soi chiếu an ninh dịp cao điểm.

Để đảm bảo tốt công tác phối hợp điều hành khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng phục vụ hành khách, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai thực hiện một số biện pháp, cụ thể, áp dụng các biện pháp kiểm soát ANHK tăng cường cấp độ 1 từ 28/4 - 2/5/2021 theo chỉ đạo của Cục Hàng không VN.

Một số hình ảnh tại Cảng HKQT Nội Bài trong sáng nay (29/4):

img

img

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.