Giao thông

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công trường cầu vượt ngã ba Huế

02/01/2015, 16:59

Chiều mồng 2 Tết dương lịch, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên CBCNV đang thi công trên công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế (Đà Nẵng).

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công trường
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công trường

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, trong những ngày Tết, hơn 1.000 CBCNV trên công trường vẫn liên tục làm việc 3 ca nhằm đảm bảo tiến độ thi công đề ra.

Nút giao thông khác mức ngã ba Huế nằm ở cửa ngõ phía Tây – Bắc thành phố Đà Nẵng. Đây là ngã ba giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng với đường Điện Biên Phủ và đường Trường Chinh có cả đường sắt Bắc – Nam đi qua. Theo khảo sát, ở đây mỗi ngày có đến hơn 15.000 lượt ô tô và hàng trăm ngàn lượt xe máy cùng hàng chục chuyến tàu Bắc – Nam đi qua nên tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông xảy ra trầm trọng.

Công trình cầu vượt Ngã ba Huế
Công trình cầu vượt Ngã ba Huế

Sau khi Bộ GTVT ra quyết định phê duyệt dự án vào ngày 21/7/2011, Văn phòng Chính Phủ đã có Công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng mức hơn 2.050 tỷ đồng giao cho Trung Nam Group làm nhà đầu tư. Dự án được khởi công vào cuối tháng 9/2013.

Quy mô nút giao thông này gồm 3 tầng: Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm thành phố Đà Nẵng và ngược lại. Điểm nhấn kiến trúc của phương án này là tháp cầu dây văng parabol có hai mặt phẳng dây nằm giữa vòng xuyến tròn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CBCNV trên công trường
Thứ trưởng Lê Đình Thọ thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CBCNV trên công trường

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trung Nam Group cho biết, đến nay, dự án đã hoàn thành được 97% khối lượng chính. Nhiều hạng mục đã hoàn thành 100% như  vòng xuyến tầng 1, 324/324 cọc khoan nhồi, 51/51 mố/trụ, 42/42 nhịp…  Riêng đường dẫn đầu cầu cũng đã hoàn thành 95%. Đối với khối lượng phát sinh (khoảng 6.600 m3) thuộc hạng mục cầu dây văng và cọc khoan nhồi cũng đã thi công được 33%.

Công tác GPMB tại Trục 1 Tây – Bắc (nhánh 4) thuộc dự án đã thực hiện xấp xỉ 96% với 157/164 hồ sơ; còn lại các vị trí khác đã hoàn tất với 272/272 hồ sơ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra thi công.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra thi công

Cũng theo ông Tiến, dự kiến ngày 15/2 tới sẽ hợp long phần cầu dây văng (tầng trên cùng); ngày 28/2 sẽ hoàn tất khối lượng chính, đồng thời tiến hành thi công các hạng mục kiến trúc cảnh quan, điện chiếu sáng… Ông Tiến khẳng định, dự án sẽ được khánh thành, thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015) như kế hoạch thành phố đề ra.

Thi công cầu vượt tầng 2.
Thi công cầu vượt tầng 2.

Tại công trường, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã thăm hỏi, động viên CBCNV đang tham gia thi công; biểu dương nhà đầu tư, các nhà thầu đã nổ lực khắc phục khó khăn, thi công công trình đảm bảo tiến độ. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là một dự án có quy mô lớn, có tầm quan trọng trong việc giải tỏa ách tắc và đảm bảo ATGT tại khu vực cửa ngõ phía Bắc thành phố Đà Nẵng, vì vậy đề nghị nhà đầu tư cũng như các đơn vị thi công cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, đồng thời phải hết sức chú trọng đảm bảo chất lượng công trình và tuyệt đối an toàn trong lao động.

Trần Trình Lãm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.